Theo báo cáo này, tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của Đèo Cả đạt 36.780 tỷ đồng (khoảng 1,45 tỷ USD), tăng thêm 1.127 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, trữ tiền và tiền khoảng 390 tỷ đồng. Ngoài ra, Đèo Cả đang dành 466 tỷ đồng đầu tư vào công ty liên danh, liên kết; 13,5 tỷ đồng đầu tư góp vốn vào đơn vị khác.
Phần lớn tài sản của Đèo Cả (mã cổ phiếu trên HOSE: HHV) được ghi nhận là tài sản dài hạn. Chiếm chủ yếu là tài sản cố định với 28.328 tỷ đồng.
Cũng tại ngày 31/12/2023, tổng nợ phải trả Đèo Cả đạt 28.047 tỷ đồng (hơn 1,1 tỷ USD), tăng thêm 770 tỷ đồng sau 12 tháng, gồm nợ vay tài chính được ghi nhận lên đến 20.284 tỷ đồng.
Thuyết minh báo cáo tài chính của tập đoàn cho thấy chủ nợ lớn nhất của công ty là Ngân hàng Vietinbank với 19.232 tỷ đồng. Ngoài ra, Đèo Cả còn ghi nhận nợ vay Ngân hàng Việt Á hơn 900 tỷ đồng; TPBank 69 tỷ đồng; 20 tỷ đồng.
Ngoài ra, Đèo Cả còn vay nợ từ cán bộ, công nhân viên 2,7 tỷ đồng, giảm hơn 74 triệu đồng so với con số hơn 2,8 tỷ đồng hồi đầu năm 2023.
Trong năm 2023, Đèo Cả đã phải chi hơn 662 tỷ đồng để trả chi phí lãi vay, tương ứng mỗi này số tiền lãi công ty phải trả là 1,8 tỷ đồng. Cũng theo báo cáo trên, tại ngày 31/12/2023, Đèo Cả đang ghi nhận nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng; nợ người lao động gần 13 tỷ đồng..
Kết thúc năm 2023, doanh thu Đèo Cả đạt 2.685 tỷ đồng, tăng 28,21% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt 364 tỷ đồng, tăng 22,54%.
Kế hoạch khủng của Đèo Cả cho năm 2024
Theo tài liệu được CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả mới công bố cho Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, trong năm nay, hoạt động đầu tư, hợp tác kinh doanh các dự án PPP (hợp tác công – tư) đối với các dự án đã và đang vận hành/thi công, tập đoàn dự kiến tiếp tục bổ sung vốn chủ sở hữu vào dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Hải Vân, Cù Mông) và dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Bên cạnh việc tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp, Đèo Cả cũng sẽ tham gia các dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với vai trò thu xếp vốn.
Ngoài các dự án đã triển khai, Tập đoàn Đèo Cả (công ty mẹ của HHV) và các đối tác khác tiếp tục tham gia thúc đẩy triển khai các dự án hạ tầng giao thông đường bộ. Các dự án được triển khai thi công sẽ đem lại nguồn công việc dồi dào cho công ty Đèo Cả.
Một số dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn 2024 - 2026 có thể kể đến như Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng (tổng mức đầu tư 11.179 tỷ đồng); Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc (tổng mức đầu tư 18.120 tỷ đồng); Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương (tổng mức đầu tư 19.521 tỷ đồng); Vành đai 4 Bình Dương (đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn) giai đoạn 1 (tổng mức đầu tư 18.200 tỷ đồng); Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Chơn Thành (tổng mức đầu tư dự kiến 17.408 tỷ đồng).
Theo HHV, để đảm bảo nguồn lực triển khai các dự án mới, công ty dự kiến sẽ tiếp tục huy động vốn thông qua các phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ, chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Về kế hoạch kinh doanh, HHV đặt kế hoạch doanh thu đạt 3.146 tỷ đồng, tăng thêm 17% so với thực hiện năm 2023 (2.685,5 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đạt 404,1 tỷ đồng, tăng thêm 11% so với kết quả nhận được năm 2023 (364,5 tỷ đồng).
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.
Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.
Các sở ngành tại TP.HCM sẽ nhận trách nhiệm cụ thể trong những nỗ lực của thành phố nhằm tiếp tục phát huy nguồn lực từ kiều hối trong bối cảnh lượng kiều hối gửi về không ngừng gia tăng trong nhiều năm qua.
Tây Âu là khu vực truyền thống được nhiều người Việt lựa chọn khi khám phá châu Âu. Tuy nhiên, nhu cầu của nhiều người đang dịch chuyển sang miền Nam châu Âu, với mong muốn được khám phá những điểm mới lạ ở miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha.