Thứ bảy, 07/12/2024

Cặp dưa lưới giá gần 25.000 USD

31/05/2023 6:00 AM (GMT+7)

Hai trái dưa lưới Yubari vừa được một doanh nghiệp Nhật Bản đấu giá thành công với giá 3,5 triệu yen ở Hokkaido.




Cặp dưa lưới giá gần 25.000 USD - Ảnh 1.

Ông Kiyomichi Noda, CEO Hokuyupack, chụp ảnh với hai quả dưa trị giá 3,5 triệu yen. Ảnh: Nippon.

Theo Nippon, một cặp dưa lưới Yubari cao cấp đã thu về 3,5 triệu yen (tương đương gần 25.000 USD) trong phiên đấu giá mới đây tại tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Đây là mức giá cao thứ hai được ghi nhận trong lịch sử sự kiện, sau kỷ lục được xác lập năm 2019.

Cặp dưa lưới này nằm trong số 262 quả dưa Yubari được đưa ra đấu giá tại chợ trung tâm Sapporo, sự kiện báo hiệu mùa hè đến ở Hokkaido. Đơn vị đấu giá thành công cặp dưa lưới năm nay là Hokuyupack, một công ty chuyên đóng gói trái cây và rau quả có trụ sở ở Yubari.

Trái cây cao cấp thường có giá rất cao tại các cuộc đấu giá đầu mùa ở Nhật Bản. Nhiều cá nhân, tổ chức tham gia sự kiện nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của bản thân. Điều đó khiến các doanh nghiệp không tiếc tay trong việc chi tiền để tạo dấu ấn đặc biệt trong mắt công chúng.

Dưa lưới Yubari đóng vai trò quan trọng trong văn hóa tặng quà ở xứ sở mặt trời mọc. Đây là một giống dưa lưới quý hiếm, nằm trong danh sách những giống thực vật cần được bảo tồn tại Nhật Bản. Trong thời kỳ phong kiến, chỉ có vua chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới được thưởng thức món dưa thơm ngon này.

Một lý do khác khiến dưa lưới Nhật Bản đắt đỏ là quá trình trồng và chăm sóc rất tỉ mỉ. Bên trong khu vườn được trang bị điều hòa không khí và hệ thống sưởi giúp duy trì nhiệt độ ổn định quanh năm. Ở giai đoạn kết trái, chỉ 2-3 quả trên một cây được giữ lại.

Một tuần sau, chỉ duy nhất những quả có hình dáng đẹp nhất được giữ lại trên cây. Người Nhật sẽ xác định mức giá dựa vào hình dạng của những đường rãnh trên vỏ. Do đó, những quả dưa thường được người trồng “mát xa” bằng tay và cẩn thận chăm chút ngoại hình.

Mùa thu hoạch dưa lưới cao điểm là từ cuối tháng 6 đến hết tháng 7. Hợp tác xã nông nghiệp Yubari đặt mục tiêu xuất khẩu 3.258 tấn dưa Yubari trong mùa này và thu về khoảng 1,9 tỷ yen tiền doanh thu.

Trước đó, tại phiên đấu giá tháng 5/2020, thời điểm Covid-19 lan rộng, một cặp dưa Yubari chỉ có giá 120.000 yen. Tuy nhiên, mức giá đã tăng lên 2,7 triệu yen vào năm 2021 và 3 triệu yen vào năm 2022.

Sau khi đấu giá thành công, Công ty Hokuyupack tiếp tục có kế hoạch phục vụ dưa miễn phí cho 200 người dân địa phương vào tháng tới.

Theo Nippon

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Manchester City và câu chuyện màu sắc thương hiệu

Manchester City và câu chuyện màu sắc thương hiệu

Manchester City đã thua 5 trận liên tiếp trên các đấu trường từ trong nước ra châu Âu. Tưởng như họ rũ được vận rủi khi dẫn trước Feyenoord 3-0 ở trận Champions League đêm qua. Nhưng 3 bàn gỡ của Feyenoord từ phút 75 đến phút 89 đưa tỉ số về 3-3.

Thuế rượu bia cao nhất thế giới, ta vẫn muốn tăng thêm

Thuế rượu bia cao nhất thế giới, ta vẫn muốn tăng thêm

Việt Nam áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho cả bia và rượu ở mức 65% từ 1/1/2018, được xem là cao nhất thế giới. Tuy nhiên, có khả năng thuế này sẽ tăng nữa.

Ngân hàng Nhà nước nên điều hành tỷ giá thế nào sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Ngân hàng Nhà nước nên điều hành tỷ giá thế nào sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Giám đốc phân tích tại BSC lưu ý: Các chính sách của ông Donald Trump nhiều khả năng sẽ gây áp lực lên tỷ giá cho các đồng tiền khu vực mới nổi trong đó có VNĐ. Điều này khiến cho Ngân hàng Nhà nước có thể cân nhắc các kịch bản thận trọng hơn.

Thị trường rung lắc theo cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Thị trường rung lắc theo cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra quá kịch tính. Màu xanh [của đảng Dân Chủ] và màu đỏ (của đảng Cộng Hòa) thi nhau nhảy lên nhảy xuống ở 7 bang chiến địa Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Nevada, Arizona, Bắc Carolina.

CEO nhảy nhót thì có gì hay?

CEO nhảy nhót thì có gì hay?

Việc các CEO nổi tiếng trên mạng xã hội không còn xa lạ ở các công ty trên thế giới. Tuy nhiên, cũng dễ thấy rằng với những lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, nội dung PR thường tập trung thể hiện chuyên môn, năng lực, tầm nhìn của họ

Cát-xê 2 tỉ đồng và văn hóa phông bạt

Cát-xê 2 tỉ đồng và văn hóa phông bạt

Ca sĩ hạng S ở Việt Nam, tức là hạng Super, tức là Siêu Sao, tức là hạng cao hơn cả hạng A, có cát-xê 2 tỉ đồng một show, liệu có quá cao hay không?