Chen chân vào thị trường tỷ dân, Thái Lan mời KOL Trung Quốc bán trái cây xuất khẩu
V.N (Theo BKP)
10/05/2025 3:04 PM (GMT+7)
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Năm ngoái Taiyuan Lao Ge đã bán được gần 1 tỷ baht sầu riêng Thái Lan chỉ trong một ngày. Ảnh: BKP.
Bộ trưởng Thương mại Pichai Naripthaphan cho biết, Taiyuan Lao Ge, người có 93 triệu người theo dõi trên Kuaishou, một nền tảng video ngắn với 400 triệu người dùng, đã được mời tham gia sự kiện bán hàng trực tiếp.
Taiyuan đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục mà anh đã lập vào năm ngoái, khi anh bán được gần 1 tỷ baht sầu riêng Thái Lan chỉ trong một ngày.
Sự kiện này đang quảng bá nhiều loại trái cây Thái Lan cho người tiêu dùng Trung Quốc, bao gồm sầu riêng, xoài, nhãn và măng cụt.
Ông Pichai cho biết sự hợp tác với những người có sức ảnh hưởng của Trung Quốc là rất quan trọng để tăng xuất khẩu trái cây của Thái Lan, đặc biệt là trong mùa thu hoạch, khi có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao.
Bộ Thái Lan đã hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc và các nền tảng trực tuyến để nâng cao khả năng hiển thị của các sản phẩm nông nghiệp Thái Lan trên toàn cầu - ông cho biết.
"Chúng tôi đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau với mục tiêu phân phối 950.000 tấn trái cây trong khi ổn định giá trên diện rộng" - ông Pichai nói.
Ông đã có các cuộc thảo luận về xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc trong mùa cao điểm với Wu Zhiwu, cố vấn công sứ tại đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan.
Các cuộc thảo luận của họ tập trung vào việc đơn giản hóa các thủ tục xuất khẩu, nới lỏng các biện pháp kiểm tra và đẩy nhanh quá trình thông quan.
Để ứng phó, chính quyền Trung Quốc đã thiết lập một Làn đường xanh đặc biệt, kéo dài giờ hoạt động và phân công nhân viên có kinh nghiệm để đảm bảo dịch vụ 24/24 để kiểm tra nhanh chóng và giải phóng ngay sau khi thông quan.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.