Chen chân vào thị trường tỷ dân, Thái Lan mời KOL Trung Quốc bán trái cây xuất khẩu
V.N (Theo BKP)
10/05/2025 3:04 PM (GMT+7)
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Năm ngoái Taiyuan Lao Ge đã bán được gần 1 tỷ baht sầu riêng Thái Lan chỉ trong một ngày. Ảnh: BKP.
Bộ trưởng Thương mại Pichai Naripthaphan cho biết, Taiyuan Lao Ge, người có 93 triệu người theo dõi trên Kuaishou, một nền tảng video ngắn với 400 triệu người dùng, đã được mời tham gia sự kiện bán hàng trực tiếp.
Taiyuan đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục mà anh đã lập vào năm ngoái, khi anh bán được gần 1 tỷ baht sầu riêng Thái Lan chỉ trong một ngày.
Sự kiện này đang quảng bá nhiều loại trái cây Thái Lan cho người tiêu dùng Trung Quốc, bao gồm sầu riêng, xoài, nhãn và măng cụt.
Ông Pichai cho biết sự hợp tác với những người có sức ảnh hưởng của Trung Quốc là rất quan trọng để tăng xuất khẩu trái cây của Thái Lan, đặc biệt là trong mùa thu hoạch, khi có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao.
Bộ Thái Lan đã hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc và các nền tảng trực tuyến để nâng cao khả năng hiển thị của các sản phẩm nông nghiệp Thái Lan trên toàn cầu - ông cho biết.
"Chúng tôi đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau với mục tiêu phân phối 950.000 tấn trái cây trong khi ổn định giá trên diện rộng" - ông Pichai nói.
Ông đã có các cuộc thảo luận về xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc trong mùa cao điểm với Wu Zhiwu, cố vấn công sứ tại đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan.
Các cuộc thảo luận của họ tập trung vào việc đơn giản hóa các thủ tục xuất khẩu, nới lỏng các biện pháp kiểm tra và đẩy nhanh quá trình thông quan.
Để ứng phó, chính quyền Trung Quốc đã thiết lập một Làn đường xanh đặc biệt, kéo dài giờ hoạt động và phân công nhân viên có kinh nghiệm để đảm bảo dịch vụ 24/24 để kiểm tra nhanh chóng và giải phóng ngay sau khi thông quan.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.