Chủ nhật, 24/11/2024

Chủ xe VF 8 bất ngờ được hỏi thăm nhiều khi bỏ xe xăng tiền tỉ để dùng xe điện

TN

06/05/2023 7:00 PM (GMT+7)

Sau những chuyến rong ruổi trên VinFast VF 8, anh Lê Nhật Trung quyết định sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện trên mọi miền Tổ quốc cùng chiếc xe điện này.

Mê xe điện, anh Lê Nhật Trung quyết bỏ chiếc xe xăng tiền tỉ mới mua để tậu bằng được VinFast VF 8. Phần thưởng cho quyết định “điên khùng” nhưng dũng cảm của người đàn ông quê Đồng Nai là cảm giác vui vẻ, phấn khích mỗi khi ngồi sau tay lái mà anh chưa từng có được khi sử dụng xe xăng trước đây.

Niềm vui khi ngồi sau vô lăng VF 8

Anh Lê Nhật Trung (TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) vẫn nhớ những chiếc VF 8 đầu tiên được bàn giao tới khách hàng trong sự kiện mà anh chỉ được ngắm qua ảnh. Tò mò về xe điện, anh chia sẻ ngày ấy, chỉ nhìn thấy VF e34 chạy ngoài đường đã thấy thích. Thế rồi, có dịp được trải nghiệm xe điện trong một sự kiện ở TP Biên Hòa, anh Trung lập tức có quyết định bỏ chiếc xe tiền tỉ vừa mua chưa đầy 9 tháng để chuyển sang đặt VF 8. Nhiều người thân và bạn bè của anh đã khuyên bảo và cho rằng anh bị “khùng” khi đưa ra quyết định đó.

“Đại lý hỏi tôi có lái thử VF 8 không, nhưng tôi thấy lái thử VF e34 đã thích lắm rồi, khác biệt hẳn so với xe xăng nên có xe là tôi lấy luôn”- người đàn ông ở độ tuổi U50 nhớ lại.

Chủ xe VF 8 bất ngờ được hỏi thăm nhiều khi bỏ xe xăng tiền tỉ để dùng xe điện - Ảnh 1.

Anh Lê Nhật Trung trong một chuyến đi chơi xa cùng chiếc xe VinFast VF 8. (Ảnh: Cộng đồng VinFast toàn cầu)

Tết Quý Mão vừa rồi, anh Trung chính thức nhận xe VF 8. Cảm giác đầu tiên với anh là… được quan tâm đặc biệt. Khi dùng VF 8, có những người dù chẳng quen nhưng vẫn mời anh uống cafe miễn phí chỉ để tìm tòi và ngắm chiếc xe điện của anh Trung. Đó là cảm giác nhiều năm lái xe, anh “chưa bao giờ được hỏi han, quan tâm” như vậy.

Sự khác biệt lớn nhất với anh là VF 8 mang tới cảm giác lái mượt mà, mạnh mẽ và phấn khích. Đó là cảm nhận đến từ những cái vọt khi khẽ nhấn ga nhưng vẫn chắc chắn, đầm, bám đường tốt của VF 8. Sự khác biệt ấy trên mẫu SUV điện VinFast khiến anh có cảm giác “lên xe không chỉ có cảm giác lái xe mà thấy vui vẻ và phấn khích khi ngồi sau tay lái”.

Mừng hơn cả là cảm giác bước lên xe hoàn toàn không có mùi. Vợ anh trước đó thường say xe nhưng với VF 8 thì êm ru, cùng anh chạy vài trăm km vẫn “khỏe re”. Bởi thế, từ khi có VF 8, vợ chồng anh như trở lại thời son rỗi, hứng chí là rủ nhau chạy cả trăm cây số để tìm tới những vùng đất mới.

“Xe xăng chạy 200-300km một lúc là mỏi nhừ nhưng đi VF 8 thì vẫn không thấy mệt. Bây giờ, 7-8h tối, nếu thích, vợ chồng đạp ga thẳng xuống Vũng Tàu rồi quay lại là bình thường. Nếu là xe xăng thì đi như thế.... không bình thường đâu”- người đàn ông dí dỏm.

Ý nghĩa của những “chuyến xe Việt”

Trong hành trình rong ruổi cùng VF 8, anh Trung kể về chuyến đi đầu tiên, anh xem như món quà để tự thưởng cho bản thân sau khi nhận chiếc xe mới. Đó là một chuyến thiện nguyện tới các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già neo đơn ở huyện Xuân Phú, Cẩm Mỹ (Đồng Nai) và những nơi khó khăn dọc các xã nghèo của miền Đông Nam Bộ.

Khi di chuyển, chiếc xe đã “gánh” 4 người, cùng với đó là chất ngất gạo, bánh, kẹo, đồ ăn… “Đi một chiếc xe Việt, mang theo những món quà tình cảm, giúp đỡ bà con người Việt, tôi tìm được niềm vui của cuộc sống”- anh Trung bộc bạch.

Chủ xe VF 8 bất ngờ được hỏi thăm nhiều khi bỏ xe xăng tiền tỉ để dùng xe điện - Ảnh 2.

Chiếc VF 8 trở thành bạn đồng hành của anh Trung trong các chuyến thiện nguyện. (Ảnh: Cộng đồng VinFast toàn cầu)

Và, sau chuyến đi đầu tiên ấy, đã có gần chục hành trình tương tự được vợ chồng anh thực hiện chỉ trong vài tháng qua. Chiếc xe điện VF 8 đã theo anh vượt 10.000km với đủ mọi địa hình. Trong suốt vạn cây số ấy, điều anh thích ở VF 8 là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). Khả năng tự lái của xe đã giúp anh rất nhiều, đặc biệt là trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ. “Thời còn lái xe cũ đi đường trường, tôi phải căng mắt mà lái, giờ thì VF 8 xử lí ngon lành, lái nhàn nhã và an toàn”- người đàn ông nói.

Nhìn lại quãng thời gian sử dụng VF 8, vị chủ xe kể, mọi thứ với anh khá đơn giản, ngay từ việc sạc pin xe. Cách nhà anh chưa tới 1km là trạm sạc công cộng. Kinh nghiệm của anh là không để kiệt pin. Khi năng lượng về mức 40-50%, anh lại dành khoảng 45 phút ra trạm sạc để pin được nạp lên mốc 80-90%. Trong thời gian ấy, anh thích ngồi trong xe nghe nhạc, sách nói hay xem phim trên ứng dụng được tích hợp sẵn ở màn hình lớn của xe. Đôi khi, anh cũng xử lý công việc ngay trên xe một cách dễ dàng.

Chính vì kinh nghiệm đó nên anh chưa từng gặp cảnh hết pin giữa đường. Với những chuyến đi xa, anh tạo thói quen lên kế hoạch, tìm sẵn hệ thống trạm sạc qua ứng dụng. Cách làm này vừa giúp người lái chủ động trong hành trình vừa để nghỉ ngơi, tránh tình trạng mất tập trung khi lái xe đường trường.

Tổng kết về chiếc xe điện đầu tiên của mình, anh Trung nói ngắn gọn: “Quá ngon, xài đáng tiền”. Người đàn ông quê Đồng Nai nói rằng, anh sẽ còn thực hiện nhiều chuyến đi nữa với VF 8. Công việc kinh doanh khiến anh phải di chuyển khắp mọi miền Tổ quốc. Ngoài ra, mỗi tháng, anh vẫn trích một phần thu nhập để cùng vợ lên đường với những chuyến thiện nguyện. Anh vẫn luôn mong chờ những chuyến đi tiếp theo ấy, đặc biệt là với chiếc xe điện luôn mang cho anh cảm xúc hơn cả một phương tiện di chuyển thông thường.


Theo PLO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe, lần này dòng hybrid

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe, lần này dòng hybrid

Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.