Thứ sáu, 22/11/2024

Cơ cấu hàng Việt Nam xuất khẩu sang Singapore tương đối bền vững

27/02/2022 6:30 AM (GMT+7)

Theo Bộ Công Thương, thời gian qua cơ cấu hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Singapore tương đối bền vững với các mặt hàng có kim ngạch cao.

Cơ cấu hàng Việt Nam xuất khẩu sang Singapore tương đối bền vững - Ảnh 1.

Xe chở lô hàng gạo xuất khẩu của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An chuẩn bị ra cảng. Ảnh minh họa: Thanh Liêm/TTXVN

Cụ thể như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng; điện thoại các loại và linh kiện; thủy tinh và các sản phẩm thủy tinh.

Bên cạnh đó, các mặt hàng nông, thủy sản là những mặt hàng tiềm năng mà Việt Nam có thế mạnh để thúc đẩy xuất khẩu như: gạo, rau, củ, quả, thủy sản... Đặc biệt, các loại gạo chính Việt Nam xuất khẩu sang Singapore là gạo nếp, gạo trắng, gạo vỡ, gạo đồ.

Bộ Công Thương cho biết thêm, ngoài những mặt hàng đang có mặt tại các hệ thống siêu thị của Singapore như: vải, hồng xiêm, chanh leo, Singapore còn quan tâm đến quả vú sữa, nhãn, mãng cầu, các loại rau lá, đậu bắp, bí, dưa chuột của Việt Nam.
Đáng chú ý, Việt Nam là nước xuất khẩu thủy sản đứng thứ 4 sang Singapore, chiếm 12% tổng nhập khẩu thủy sản của Singapore từ các đối tác.
Các mặt hàng cá phi lê đông lạnh và cá chế biến của Việt Nam luôn duy trì thị phần tại Singapore trên 20%.
Ngoài ra, Singapore rất quan tâm đến các mặt hàng thủy sản cao cấp như: tôm mũ ni, tôm càng xanh, tôm hùm, cá mú, thủy hải sản khô, thủy hải sản đóng hộp và các sản phẩm thủy hải sản chế biến.
Thống kê cho thấy, sau 2 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa Việt Nam và Singapore ước đạt 1,3 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác; điện thoại các loại và linh kiện; thủy tinh và các sản phẩm thủy tinh; xăng dầu các loại; gạo; rau, quả; thủy sản...
Ở chiều ngược lại, trong 2 tháng qua nhập khẩu của Việt Nam từ Singapore ước đạt 643 triệu USD, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo đó, các mặt hàng nhập khẩu chính gồm: máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, máy vi tính, sản phẩm linh kiện và điện tử; hóa chất; chất thơm, mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh; chất dẻo nguyên liệu; xăng dầu các loại; sản phẩm khác từ dầu mỏ.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.

Những dịch vụ hái ra tiền nhờ chị em đi làm đẹp sớm đón Tết

Những dịch vụ hái ra tiền nhờ chị em đi làm đẹp sớm đón Tết

Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.

Hàng loạt chương trình, ưu đãi tri ân thầy cô dịp lễ 20/11

Hàng loạt chương trình, ưu đãi tri ân thầy cô dịp lễ 20/11

Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.

Tuyệt đối không quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Tuyệt đối không quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.