Số liệu từ Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn cho thấy, tại Cần Thơ, lúa IR 50404 đi ngang ở mức 6.000 đồng/kg; Jasmine là 7.100 đồng/kg. Riêng OM 4218 tăng 100 đồng/kg, lên 6.300 đồng/kg.
Giá lúa tại Hậu Giang lại có sự tăng giảm tùy loại, điển hình lúa OM 18 giảm 100 đồng/kg còn 6.600 đồng/kg, RVT thì lại tăng 100 đồng/kg lên 8.200 đồng/kg.
Giá lúa tại Sóc Trăng vẫn duy trì ổn định với Đài Thơm 8 là 6.600 đồng/kg; OM 4900 còn 6.700 đồng/kg. Riêng ST 24 giảm 200 đồng/kg, còn 8.000 đồng/kg.
Tại Đồng Tháp, lúa IR 50404 vẫn giữ ở mức 6.300 đồng/kg; OM6976 là 6.500 đồng/kg.
Riêng lúa ở Tiền Giang có sự tăng giá ở IR 50404 tăng 200 đồng/kg lên 6.900 đồng/kg; còn OC 10 cũng tăng với mức tương tự lên 6.500 đồng/kg.
Tại Bến Tre, giá lúa hầu hết không có sự biến động như: ST là 6.900 đồng/kg; IR 50404 là 5.650 đồng/kg.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá lúa tại An Giang hầu hết có sự ổn định so với tuần trước, như lúa Nàng hoa 9 đang được thương lái thu mua ở mức 5.600 - 5.700 đồng/kg, Đài Thơm 8 từ 5.600 - 5.800 đồng/kg, lúa OM 5451 từ 5.400 - 5.500 đồng/kg, OM 18 từ 5.600 - 5.800 đồng/kg. Riêng giá IR 50404 ở mức từ 5.300 - 5.400 đồng/kg, giảm 100 đồng/kg.
Nhằm nâng cao chất lượng lúa gạo, thực hành sản xuất an toàn gắn truy suất nguồn gốc sản phẩm, nhiều địa phương đã quan tâm tới mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói. Điển hình như Đồng Tháp đã cấp mã số vùng trồng lúa 52.777ha. Tỉnh này phấn đấu năm 2025 sẽ cấp mã số vùng trồng lúa đạt 100% diện tích.
Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo cho nông hộ nhỏ, từ năm 2018 - 2022, dự án Chuỗi giá trị lúa gạo cho nông hộ nhỏ theo định hướng thị trường đã giúp nông dân giảm tới 40% lượng nước sử dụng và tới 15% lượng phân bón.
Tiếp tục thúc đẩy phát triển ngành hàng lúa gạo Việt Nam nói chung và lúa gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông lâm sản đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu giai đoạn 2022 - 2025; trong đó có thí điểm phát triển vùng nguyên liệu lúa gạo tại hai tỉnh là An Giang và Kiên Giang với diện tích khoảng 50.000 ha.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.