Các nước Châu Á đạt được thỏa thuận thuế với ông Trump: Định hình lại sản xuất, nhà đầu tư nhẹ nhõm



Các nước Châu Á đạt được thỏa thuận thuế với ông Trump: Định hình lại sản xuất, nhà đầu tư nhẹ nhõm

Sau nhiều tháng bất ổn, các thỏa thuận thuế quan mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mang lại sự rõ ràng hơn về cục diện thương mại mới cho khu vực sản xuất lớn nhất thế giới – châu Á.

Mỹ, Canada thu hồi hàng triệu bể bơi bơm hơi do các vụ trẻ em đuối nước

Mỹ, Canada thu hồi hàng triệu bể bơi bơm hơi do các vụ trẻ em đuối nước

Hơn 5,2 triệu bể bơi nổi trên mặt đất được bán ra tại Mỹ và Canada trong hai thập kỷ qua đang bị thu hồi sau khi có báo cáo về 9 ca trẻ em tử vong do đuối nước.

Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam: Sẵn sàng thuê mặt bằng với giá tương đương Tokyo để chiếm thị phần

Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam: Sẵn sàng thuê mặt bằng với giá tương đương Tokyo để chiếm thị phần

Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi đang nóng lên tại Hà Nội, khi 7-Eleven của Nhật Bản gia nhập thị trường để cạnh tranh với chuỗi GS25 của Hàn Quốc và Circle K, một đối thủ mới gia nhập thị trường.

Luật thuế mới của ông Trump sẽ khiến Mỹ thâm hụt ngân sách thêm 3,4 nghìn tỷ USD

Luật thuế mới của ông Trump sẽ khiến Mỹ thâm hụt ngân sách thêm 3,4 nghìn tỷ USD

Theo ước tính mới từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), luật thuế và chi tiêu mới được Tổng thống Donald Trump ban hành gần đây sẽ làm tăng thêm 3,4 nghìn tỷ USD vào thâm hụt ngân sách của Mỹ trong một thập kỷ và khiến hàng triệu người không được bảo hiểm y tế.

Cơn ác mộng kinh tế của Trung Quốc: Cạnh tranh khốc liệt để tồn tại

Cơn ác mộng kinh tế của Trung Quốc: Cạnh tranh khốc liệt để tồn tại

Đây là vòng đời kinh điển trong thế giới kinh doanh Trung Quốc. Một công nghệ hoặc sản phẩm tiềm năng xuất hiện. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ồ ạt lao vào đầu tư, tìm kiếm cơ hội. Họ tăng tốc sản xuất và giảm giá thành.

Giá rẻ, tiếp thị rầm rộ: Các thương hiệu tiêu dùng Trung Quốc càn quét thị trường Đông Nam Á

Giá rẻ, tiếp thị rầm rộ: Các thương hiệu tiêu dùng Trung Quốc càn quét thị trường Đông Nam Á

Vừa rẻ, có công nghệ cao, lại dễ mua và được quảng cáo rầm rộ, sản phẩm Trung Quốc ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á, nhiều thương hiệu thậm chí thống lĩnh thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.