Sau hai năm dịch bệnh Covid-19, khách du lịch quốc tế đang dần quay trở lại TP.HCM. TP vừa đón đoàn khách quốc tế theo loại hình du lịch đường sông đầu tiên quay trở lại Việt Nam.
Đơn vị tổ chức tour cho đoàn khách này là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Đại diện Saigontourist cho biết đây là đoàn khách quốc tịch Úc đi theo loại hình du lịch đường sông (tàu sông Indochine 2).
Chương trình liên tuyến 9 ngày 8 đêm theo hành trình trên sông từ TP.HCM đi Mỹ Tho - Cái Bè - Vĩnh Long - Sa Đéc - Châu Đốc và nối tuyến Campuchia.
"Đây là đoàn khách quốc tế theo hành trình đường sông đầu tiên trở lại Việt Nam từ đầu năm 2020", đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết.
Theo lịch trình, đoàn tham quan city tour tại TP.HCM và địa đạo Củ Chi, sau đó, chính thức bắt đầu hành trình du lịch bằng tàu sông (tàu Indochine 2) đi Mỹ Tho, Vĩnh Long, Sa Đéc, Tân Châu xuôi theo dòng sông Mê Kông và ghé thăm các điểm đến nổi bật, trải nghiệm chợ nổi và tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương, đến Campuchia vào chiều 22/7 qua cửa khẩu Vĩnh Xương.
Cuối tuần trước, TP.HCM cũng đã đón đoàn 460 khách Ấn Độ. Đây là một trong những đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị) từ Ấn Độ lớn nhất đến Việt Nam.
Đoàn khách được Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Công ty CP Quản lý điểm đến châu Á tích cực giới thiệu để lựa chọn TP.HCM là điểm đến lý tưởng cho các lịch trình hội nghị MICE và tham quan du lịch.
Kết hợp chương trình hội nghị, đoàn khách Ấn Độ này đã thưởng thức ẩm thực, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser, tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí tại trung tâm TP.HCM và sau đó là trải nghiệm tham quan Đồng bằng sông Cửu Long…
Theo thống kê, lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong nửa đầu năm 2022 đạt gần 478.000 lượt khách, trong khi cùng kỳ năm ngoái gần như là con số 0.
Theo các doanh nghiệp, từ khi mở cửa du lịch đến nay, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP.HCM có tăng nhưng vẫn còn khiêm tốn.
Giai đoạn nửa cuối năm, các doanh nghiệp sẽ tích cực thu hút khách du lịch quốc tế, góp phần vào chiến lược phục hồi khách quốc tế của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Khu vực đỉnh Fansipan ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhiệt độ xuống rất thấp vào sáng sớm nay 23/11 nên đã xuất hiện lớp băng mỏng khiến du khách thích thú. Đây là các du khách thích săn mây và trải nghiệm cảm giác lạnh.
Các tác giả tham dự cuộc thi video clip “Tôi yêu Bà Rịa - Vũng Tàu” năm 2024 đã làm khó Ban Giám khảo và Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi vì tác giả nào cũng chăm chút cho tác phẩm quá tỉ mỉ. Ngoài ra, BTC cũng nhận được số lượng vượt trội so với năm trước.
Món phở bò được hàng triệu người Việt ưa thích đã tiếp tục được kênh truyền hình CNN nổi tiếng thế giới đưa vào danh sách 20 món ăn loại súp ngon nhất thế giới.
Trên thế giới có những điểm đến nổi tiếng nguy hiểm nhưng lại có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với du khách. Đó là nơi hàng ngàn con rắn độc, vách đá cheo leo, hay miệng núi lửa với cái nóng cháy da tạo nên sự mê hoặc khó tả với những người đam mê khám phá.
Giải Phan Thiết Marathon 2024 diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11 với 3.000 vận động viên tham dự, trong đó có hơn 80 vận động viên nước ngoài với 5 cự ly 5km, 10km, 21km, 30km và 42km.