Thứ sáu, 22/11/2024

Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt

28/08/2022 6:00 PM (GMT+7)

Nga và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, người dân hai nước cũng dành nhiều thiện cảm cho nhau. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao lưu thương mại hàng hóa.



Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt - Ảnh 1.

Doanh nghiệp Nga giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh:Xuân Anh -TTXVN


Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng ở khu vực châu Á mà doanh nghiệp Nga muốn đẩy mạnh hợp tác thương mại hàng hóa trong thời gian tới.

Đây là chia sẻ của các doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 đang được tổ chức tại Tp.Hồ Chí Minh.

Ông Solomatin Alexey, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Chính phủ khu vực Matxcova cho biết: Đoàn doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 gồm có 9 doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với mong muốn tìm kiếm đối tác, đại lý hợp tác phân phối tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Nga mang đến Việt Nam những sản phẩm mới lạ, trong đó nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, sản phẩm organic phù hợp với xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.

Theo ông Solomatin Alexey, các sản phẩm tham gia triển lãm đều là những sản phẩm đã được người tiêu dùng Nga đánh giá cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng được cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Nga yêu thích, lựa chọn gửi về cho gia đình và người thân.

"Nga và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, người dân hai nước cũng dành nhiều thiện cảm cho nhau. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao lưu thương mại hàng hóa trong thời gian tới, không chỉ ở lĩnh vực làm đẹp mà còn nhiều nhóm hàng khác như dược phẩm, thực phẩm…", ông Solomatin Alexey chia sẻ thêm.

Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt - Ảnh 2.

Doanh nghiệp Việt Nam - Nga trao đổi cơ hội hợp tác phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN


Ông Vasily Donck, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Công ty Silcamed thông tin: Công ty Silcamed có lịch sử phát triển lâu năm và được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng cho mọi lứa tuổi, được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của công ty đã được phân phối rộng rãi trong khu vực cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và một số nước châu Âu.

Các sản phẩm của doanh nghiệp đã được nhiều người Việt sinh sống tại Nga sử dụng thường xuyên. Hiện nay doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm các đơn vị hợp tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm tại Việt Nam để mở rộng thị trường và giới thiệu sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn nữa.

Sau khi tham quan và tìm hiểu thông tin các sản phẩm Nga, ông Trần Văn Lâm, Giám đốc Công ty Tư vấn và Thương mại Đỉnh Phong quyết định ký bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Silcamed về nhập khẩu, phân phối các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại Việt Nam thời gian tới.

Ông Trần Văn Lâm cho biết, công ty mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới lạ và có sự khác biệt để tạo sự thu hút cho người tiêu dùng. Ngoài việc có mẫu mã bắt mắt thì các sản phẩm Nga cũng đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng khi sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, ưu tiên nguyên vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe.

"Sau khi ký biên bản ghi nhớ hợp tác, chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi các thủ tục để có thể nhập khẩu được sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Các sản phẩm của đối tác sẽ được giới thiệu, phân phối tại các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử, cửa hàng tiện lợi và hy vọng sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.", ông Lâm chia sẻ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

TP.HCM tăng cường quản lý giá mặt hàng thiết yếu dịp Tết

TP.HCM tăng cường quản lý giá mặt hàng thiết yếu dịp Tết

Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường biện pháp quản lý giá, đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn dịp cuối năm 2024 và dịp Tết.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán ra vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán ra vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay 18/11 nối lại việc bán vàng miếng SJC ra thị trường thông qua 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước và công ty SJC; giá bán là 83,5 triệu đồng/lượng.

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.

Vàng giảm sức hấp dẫn, Hội đồng Vàng Thế giới tin vào dài hạn

Vàng giảm sức hấp dẫn, Hội đồng Vàng Thế giới tin vào dài hạn

Giá vàng thế giới đang ở vùng thấp nhất tính từ giữa tháng 9 trong bối cảnh đồng USD và tiền điện tử (cụ thể là Bitcoin) tăng giá mạnh từ khi ông Donald Trump -- người ủng hộ tiền điện tử -- đắc cử tổng thống Mỹ ngày 6/11.

Tiệm vàng hôm nay xuất hiện diễn biến lạ

Tiệm vàng hôm nay xuất hiện diễn biến lạ

Nhiều tiệm vàng ở TP.HCM có diễn biến khá lạ vào hôm nay. Trong khi giá vàng miếng SJC tại các “ông lớn” giữ nguyên so với hôm qua thì có tiệm vàng quyết định tăng rất mạnh giá mua vào để "gom" hàng.