Thứ năm, 02/05/2024
kết quả tìm kiếm (67)
Hải Dương – niềm vui từ vụ vải chín sớm

Hải Dương – niềm vui từ vụ vải chín sớm

Hơn cả kỳ vọng của người nông dân, mùa vải sớm tại huyện Thanh Hà – Hải Dương đang mang lại “vị ngọt” cho bà con khi năng suất, sản lượng tương đối tốt, tiêu thụ thuận lợi, đặc biệt giá bán giữ ở mức cao trong những ngày qua.

Kết nối tiêu thụ hàng hóa: Trợ lực đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu

Kết nối tiêu thụ hàng hóa: Trợ lực đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu

Việc triển khai các đề án cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp là hết sức cần thiết, qua đó kết nối giao thương, tăng cường kết nối cung cầu nội địa, tiêu thụ sản phẩm.

Tôm và cá tra tiếp tục giữ vững thị trường EU trong nỗ lực gỡ thẻ vàng

Tôm và cá tra tiếp tục giữ vững thị trường EU trong nỗ lực gỡ thẻ vàng

Hai mặt hàng thủy sản chính của Việt Nam là tôm và cá tra vẫn đang có chỗ đứng vững chắc tại thị trường EU, dù các doanh nghiệp xuất khẩu còn gặp nhiều khó khăn về các quy định khắt khe và thẻ vàng IUU.

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.

Doanh nghiệp xuất khẩu lỗi hẹn giao hàng vì phụ thuộc hãng tàu

Doanh nghiệp xuất khẩu lỗi hẹn giao hàng vì phụ thuộc hãng tàu

Không chỉ tăng cước vận tải, các hãng tàu còn trễ thời gian giao hàng, khiến doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến uy tín, cũng như khả năng cạnh tranh.

Doanh nghiệp càng xuất khẩu càng lỗ

Doanh nghiệp càng xuất khẩu càng lỗ

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chấp nhận hòa vốn, thậm chí bị lỗ để xuất khẩu hàng hóa nhằm duy trì mối quan hệ làm ăn với khách hàng.

TP.HCM: Doanh nghiệp dò đường xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, lấy lại đà phục hồi

TP.HCM: Doanh nghiệp dò đường xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, lấy lại đà phục hồi

Xoay sở vượt qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra, nhiều doanh nghiệp (DN) tại TP.HCM đã nhanh chóng khôi phục sản xuất và tăng cường xuất khẩu dù bối cảnh thương mại thế giới vẫn đang ảnh hưởng nhiều từ xung đột Nga – Ukraine.

Doanh nghiệp xuất khẩu thận trọng với đơn hàng lớn

Doanh nghiệp xuất khẩu thận trọng với đơn hàng lớn

Xăng dầu, chi phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu liên tục tăng cao đã khiến các doanh nghiệp xuất khẩu dè dặt và thận trọng trong việc nhận đơn hàng mới.

Căng thẳng Nga-Ukraine: Linh hoạt giải pháp xuất khẩu

Căng thẳng Nga-Ukraine: Linh hoạt giải pháp xuất khẩu

Kết thúc tháng 2/2022, xuất nhập khẩu vẫn giữ đà khởi sắc; trong đó, xuất khẩu duy trì tăng trưởng ở mức 2 con số.

Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, nước mắm, bánh tráng đi Mỹ, Nhật, Hàn... đều đều đầu năm?

Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, nước mắm, bánh tráng đi Mỹ, Nhật, Hàn... đều đều đầu năm?

Sớm tìm hiểu thị trường, đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật từ đầu và chịu khó thâm nhập, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tốt các FTA thế hệ mới. Đầu năm, doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, nước mắm, bánh tráng đều đều sang các nước và ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới.