Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là dự án lớn, cần tiến hành kỹ lưỡng, thận trọng và đánh giá đầy đủ. Đồng thời, ông cũng đưa ra 4 vấn đề cần được làm rõ.
Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã ký tờ trình về đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gửi Thủ tướng Chính phủ.
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có kết luận, cơ bản thống nhất chủ trương theo báo cáo, đề xuất của Ban cán sự đảng UBND TP.HCM về đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
TP.HCM đặt mục tiêu xây dựng, đưa vào khai thác Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ trước năm 2030.
Tại phiên làm việc chiều 11/7 kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khoá X, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, nhà đầu tư đang tiến hành các thủ tục điều chỉnh cục bộ Khu đô thị lấn biển Cần Giờ, cố gắng hoàn thành các thủ tục điều chỉnh để năm 2025 khởi công dự án.
TP.HCM sẽ tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch, đầu tư hệ thống hạ tầng giao để kết nối hệ thống hạ tầng cảng biển, trong đó, ưu tiên kết nối đồng bộ với cảng biển mới khu vực Cần Giờ.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ có đóng góp quan trọng với vai trò cảng trung chuyển quốc tế, đồng thời tăng nguồn thu ngân sách TP.HCM và cả nước.
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM) được đánh giá sẽ đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua các khoản thuế từ hoạt động bốc xếp, lưu kho bãi, các loại phí, lệ phí từ tàu ra vào cảng.