Thứ ba, 21/05/2024

Háo hức chờ thông xe dự án cầu đường kết nối Bình Dương và Tây Ninh

16/12/2022 7:30 AM (GMT+7)

Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, dự án cầu đường kết nối 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Người dân 2 tỉnh đang háo hức chờ ngày thông xe ngay trong dịp Tết Dương lịch tới đây.

Dự án cầu đường kết nối 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh

Dự án cầu đường kết nối 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh nằm trong các dự án tổng thể, nhằm hoàn chỉnh mạng lưới đường bộ liên vùng nói chung, giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Theo đó, tỉnh Tây Ninh đầu tư thực hiện dự án Nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét - Bến Củi, chiều dài hơn 12 km, kinh phí hơn 510 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Dương thực hiện đầu tư dự án xây dựng dự án cầu đường kết nối 2 tỉnh, với tổng mức đầu tư 370 tỷ đồng.

Công trình cầu nối 2 tỉnh Bình Dương – Tây Ninh, bắc qua sông Sài Gòn.  Ảnh: Trần Khánh

Công trình cầu thuộc dự án cầu đường kết nối 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh, bắc qua sông Sài Gòn. Ảnh: Trần Khánh

Dự án cầu đường kết nối 2 tỉnh do tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng, chiều dài suốt tuyến hơn 800m. Trong đó phần cầu dài hơn 330m, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng. Phần cầu được bê tông cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Nền đường rộng 28,5m, quy mô 6 làn xe.

Dự án có điểm đầu tiếp giáp với đường ĐT744 thuộc thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) và điểm cuối đấu nối vào dự án đường Đất Sét – Bến Củi (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh).

Những ngày này, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực cho những công đoạn cuối cùng để đưa vào sử dụng công trình mang tính động lực này.

Ông Trần Thanh Lương, Chỉ huy công trình cho biết, liên doanh nhà thầu đang nỗ lực tăng ca, tăng cường nhân công, thiết bị để hoàn thành thông xe cho người 2 tỉnh ngay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán tới đây.

Theo UBND tỉnh Tây Ninh, dự án sẽ mở rộng kết nối đến các đầu mối hạ tầng giao thông trọng điểm như sân bay Long Thành, đường Cao tốc Bắc Nam và hệ thống cảng biển quốc tế phía Đông TP.HCM.

Dự án cầu đường kết nối do 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Dương chung tay thực hiện sẽ tạo bước đột phá trong kết nối vùng, thúc đẩy phát triển không chỉ 2 địa phương mà còn cả khu vực Đông Nam Bộ.

Cận cảnh công trình cầu nối 2 tỉnh Bình Dương – Tây Ninh. Ảnh T.L

Cận cảnh công trình cầu nối 2 tỉnh Bình Dương – Tây Ninh. Ảnh T.L

Ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cũng cho biết, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch của cả 2 tỉnh Bình Dương, Tây Ninh.

Cầu đường được kết nối sẽ tạo thuận lợi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân 2 tỉnh nói riêng và khu vực nói chung. Khai thác được lợi thế kết nối này sẽ tạo cơ hội để phương phát triển kinh tế địa phương.

"Sau khi dự án động lực kết nối này hoàn thành, huyện Dầu Tiếng tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện lại hệ thống giao hiện nay, cũng như tích hợp cho đồng bộ quy hoạch giao thông mới trên địa bàn huyện", ông Linh cho biết. 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".