Thứ sáu, 29/03/2024

Dự đoán những xu hướng nội thất sẽ bị xóa sổ

23/02/2022 6:30 AM (GMT+7)

Insider đã khảo sát các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất để đưa ra xu hướng thiết kế nội thất đang dần lỗi thời trong năm 2022.


Nội thất giá rẻ

Sử dụng nội thất giá rẻ sẽ khiến không gian không được duyên dáng và tinh tế, do vậy xu hướng này sẽ bị loại bỏ và mất dần theo thời gian.

Năm 2022 này, mọi người sẽ quan tâm hơn đến việc đầu tư một sản phẩm nội thất có chất lượng, chịu được thử thách của thời gian và đây cũng là xu hướng được mong đợi nhiều hơn vào năm nay.

Dự đoán những xu hướng nội thất sẽ bị xóa sổ - Ảnh 1.

Ông Thomas Vibe, người sáng lập công ty thiết kế và lắp đặt bàn ghế Stone Wizards, cho biết việc mua sắm những món đồ nội thất giá rẻ, lắp đặt nhanh chóng tại nhà, có thể sẽ không còn phổ biến trong tương lai.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy đồ nội thất ít "nhanh" hơn trong những năm tới. Các phòng của chúng tôi hiện được sử dụng đa chức năng hàng ngày và mọi người đang tùy chỉnh chúng để cung cấp không gian sống linh hoạt và thích ứng", ông nói.

Không gian mở

Thiết kế không gian theo bố cục mở được khá nhiều người ưa chuộng vì chúng mang lại sự rộng rãi và ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Dự đoán những xu hướng nội thất sẽ bị xóa sổ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nhiều người buộc phải làm việc tại nhà hoặc tham gia các lớp học trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch Covid 19, thực trạng này khiến một số gia chủ thấy nhận thấy được nhược điểm trong xu hướng này và nó cũng không mang lại sự riêng tư cho mọi thành viên trong gia đình.

Do đó, thiết kế không gian theo bố cục mở sẽ ít phổ biến hơn vào năm 2022.

Kệ mở

Bạn có thể đã từng yêu những căn bếp thơ mộng với đầy những chiếc kệ mở. Tuy nhiên, nhiều người biết rằng tính năng thiết kế theo xu hướng này chỉ đẹp trong ảnh và thực tế thì nó sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên lộn xộn, rườm rà. Vào năm 2022, các nhà thiết kế sẽ chuyển các kệ mở sang tủ.

Dự đoán những xu hướng nội thất sẽ bị xóa sổ - Ảnh 3.

Bà Andra DelMonico, một nhà văn chuyên viết về thiết kế nhà cho Trendey, cho biết: "Trong vài năm qua, mọi người đã dành nhiều thời gian hơn ở nhà và thực sự sử dụng nhà bếp nhiều hơn. Rõ ràng là kệ mở không hoạt động và cuối cùng chỉ khiến phòng bếp trông lộn xộn, ít không gian lưu trữ hơn".

Nội thất màu xám

Dự đoán những xu hướng nội thất sẽ bị xóa sổ - Ảnh 4.

Các màu trung tính như trắng, be và xám đều là những màu phổ biến trong ngôi nhà. Nhưng đặc biệt, màu xám dường như đang bị loại bỏ nhanh nhất.

"Các cách phối màu đến rồi đi nhưng thường có vòng đời phổ biến trong khoảng một thập kỷ. Màu xám sắp kết thúc thập kỷ của nó. Mọi người ngày càng cảm thấy mệt mỏi với các màu trung tính như trắng, be và xám", DelMonico nói.

Vào năm 2022, các nhà thiết kế sẽ tạo thêm ấm cúng với các chi tiết và màu sắc ấm hơn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.