Thứ sáu, 29/03/2024

Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán

11/01/2022 6:30 AM (GMT+7)

Những chậu đu đủ bonsai tán rộng, hoa nở, quả trĩu ở Hưng Yên… có giá lên tới cả vài chục triệu đồng nhưng vẫn được dân sành chơi săn đón chưng Tết Nhâm Dần 2022.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các nhà vườn ở Hưng Yên đang nhộn nhịp chuẩn bị cây cảnh, sẵn sàng cung ứng sản phẩm ra thị trường. Ngoài những loại cây cảnh quen thuộc như đào, quất, bưởi bonsai, thì mấy năm gần đây, đu đủ bonsai được nhiều khách sành chơi lựa chọn. 

Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Cận Tết Nhâm Dần, các nhà vườn ở Hưng Yên đang tất bật công việc chăm sóc cây cảnh phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh của người dân.

Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

Ngoài những loại cây cảnh quen thuộc như đào, quất, bưởi... thì đu đủ bonsai cũng là loại cây được nhiều người săn đón.

Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán - Ảnh 3.

Chủ nhân làm ra những chậu đu đủ bonsai này đã nắm bắt được thị hiếu chơi cây cảnh "độc lạ" của dân chơi trong những năm gần đây.

Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán - Ảnh 4.

Đặc biệt, đu đủ chín có thể ăn ngay vì cây trồng hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Quả của cây có thể nặng đến 5kg, không hạt và có vị ngọt thanh mát.


Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán - Ảnh 5.

Giá bán giao động của các chậu đu đủ bonsai từ 2 triệu cho đến 13-15 triệu đồng/ chậu, tùy vào kiểu dáng của cây.

Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán - Ảnh 6.

Theo chủ vườn, để có một gốc đu đủ bonsai trĩu quả phải mất ít nhất 7 tháng chăm sóc, uốn thế, tạo dáng từ khi cây còn nhỏ.

Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán - Ảnh 7.

Mỗi cây đu đủ bonsai được đánh giá là đẹp phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Dáng cây, đầy đủ quả to, quả nhỏ, hoa và lộc.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.