Dự kiến ngày 18-1 thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
+aA-
theo Đầu tư Tài chính
03/01/2022 6:07 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, vừa cho biết, ngày 18-1, đơn vị dự kiến sẽ tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Một đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã sẵn sàng chờ thông xe.
Cụ thể, từ ngày 18-1 sẽ thông xe kỹ thuật một chiều theo hướng Trung Lương đi Mỹ Thuận, dự kiến thời gian thông xe là 15 ngày; sau đó sẽ tổ chức thông xe một chiều theo hướng ngược lại để phục vụ giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ chính thức hoàn thành vào tháng 3-2022. Tuy nhiên, đến nay vẫn đang gặp vướng mắc về đề án thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương chưa được phê duyệt. Vì vậy, việc thu phí hoàn vốn đầu tư cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý 1-2022 sẽ không thực hiện được cho đến khi kết nối với hệ thống thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương.
Ông Nguyễn Tấn Đông cho biết thêm, đơn vị đã kiến nghị Bộ GTVT có phương án xử lý dứt điểm vấn đề này nhằm không làm ảnh hưởng đến việc đưa dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào vận hành, khai thác, phát huy hiệu quả...
Gấp rút thi công những hạng mục còn lại của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Theo đó, đề xuất 2 phương án. Phương án 1 là sửa chữa, nâng cấp hệ thống hạ tầng và thay mới thiết bị thu phí của các trạm thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương nhằm thực hiện chức năng kiểm soát đầu vào (hướng TPHCM đi Mỹ Thuận) và đầu ra (hướng Mỹ Thuận đi TPHCM) theo nguyên tắc chỉ thu phí các phương tiện lưu thông qua tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (từ điểm đầu là nút giao Thân Cửu Nghĩa đến điểm cuối là nút giao An Thái Trung và ngược lại); không thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương (từ trạm Chợ Đệm đến điểm đầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là nút giao Thân Cửu Nghĩa và ngược lại). Với phương án này không cần giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư 160 tỷ đồng, thời gian thực hiện khoảng 7 tháng.
Phương án 2, xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến chính tại Km51+940. Với phương án này cần phải thực hiện giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư khoảng 140 tỷ đồng, thời gian thi công kéo dài khoảng 13 tháng, dẫn đến việc chậm đưa vào thu phí hoàn vốn khoảng 6 tháng, phát sinh phí lãi vay so với phương án 1 khoảng 396 tỷ đồng…
Lượng khách quốc tế tăng mạnh, cùng đòn bẩy cải cách pháp lý và tỷ suất sinh lời hấp dẫn đang đưa thị trường khách sạn Việt Nam bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Các chuyên gia nâng dự báo đầu tư năm 2025 lên 125 triệu USD, phản ánh niềm tin của giới tài chính vào triển vọng ngành.
TP.HCM chuẩn bị mở loạt đấu giá đất tại Thủ Thiêm trong năm 2026. Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn thận trọng hơn, đòi hỏi nhà đầu tư có tiềm lực thực sự.
TP.HCM rà soát và xử lý dứt điểm vướng mắc tại 5 dự án nhà ở không chỉ nhằm cấp sổ hồng cho người dân mà còn là bước đi quan trọng để bình ổn thị trường và khơi thông nguồn cung.
Khi trung tâm cũ dần quá tải, TP.HCM buộc phải mở rộng lõi đô thị. Khu vực Thủ Thiêm đang nổi lên như điểm hội tụ hạ tầng, tài chính, thúc đẩy thị trường bất động sản trung tâm tái định vị.
Dù sở hữu hạ tầng đồng bộ và sân bay Long Thành, giá bất động sản Đồng Nai vẫn ở “vùng trũng” so với Bình Dương và TP.HCM cũ. Chuyên gia nhận định thị trường đang tái cơ cấu, mở ra cơ hội tăng trưởng mới trong thập kỷ tới.
Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh và vượt xa thu nhập đang tạo rủi ro lớn cho thị trường. Giới chuyên gia nhận định chỉ khi nguồn cung phù hợp được đưa vào đủ mạnh, mặt bằng giá mới có thể giảm về mức hợp lý.
Lượng khách quốc tế tăng mạnh, cùng đòn bẩy cải cách pháp lý và tỷ suất sinh lời hấp dẫn đang đưa thị trường khách sạn Việt Nam bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Các chuyên gia nâng dự báo đầu tư năm 2025 lên 125 triệu USD, phản ánh niềm tin của giới tài chính vào triển vọng ngành.
TP.HCM chuẩn bị mở loạt đấu giá đất tại Thủ Thiêm trong năm 2026. Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn thận trọng hơn, đòi hỏi nhà đầu tư có tiềm lực thực sự.
TP.HCM rà soát và xử lý dứt điểm vướng mắc tại 5 dự án nhà ở không chỉ nhằm cấp sổ hồng cho người dân mà còn là bước đi quan trọng để bình ổn thị trường và khơi thông nguồn cung.
Khi trung tâm cũ dần quá tải, TP.HCM buộc phải mở rộng lõi đô thị. Khu vực Thủ Thiêm đang nổi lên như điểm hội tụ hạ tầng, tài chính, thúc đẩy thị trường bất động sản trung tâm tái định vị.
Dù sở hữu hạ tầng đồng bộ và sân bay Long Thành, giá bất động sản Đồng Nai vẫn ở “vùng trũng” so với Bình Dương và TP.HCM cũ. Chuyên gia nhận định thị trường đang tái cơ cấu, mở ra cơ hội tăng trưởng mới trong thập kỷ tới.
Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh và vượt xa thu nhập đang tạo rủi ro lớn cho thị trường. Giới chuyên gia nhận định chỉ khi nguồn cung phù hợp được đưa vào đủ mạnh, mặt bằng giá mới có thể giảm về mức hợp lý.