4 triệu đồng cho 40 phút bay
Ông Lê Hữu Hiệp, du khách đến từ quận 7, TPHCM, nói: “Hơn 4 triệu đồng cho chuyến bay dài 40 phút hoàn toàn xứng đáng vì đây là lần đầu tiên tôi được ngắm nơi mình sống từ trên cao, được hướng dẫn viên giới thiệu những địa danh, những cảnh đẹp của quê hương mình mà nếu không được bay, tôi hoàn toàn không được biết”.
Bà Hương Nguyễn, Việt kiều Hà Lan nhận định: “Giá hơn 4 triệu đồng là khá rẻ so với các tua (tour) trực thăng ngắm thành phố tại một số quốc gia khác. Tôi nghĩ tua du lịch này sẽ thu hút nhiều du khách trong thời gian tới vì những trải nghiệm mới lạ, đầy thú vị mà tua đã đem lại”.
Du khách chuẩn bị tham gia tua “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao”. Ảnh: Phạm Nguyễn |
Theo Sở Du lịch TPHCM, đây là tua du lịch mới mang tính thử nghiệm nhưng sự thành công của tua “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao” sẽ là chất xúc tác để những người làm du lịch tại TPHCM hướng tới xây dựng các tua khác như tua ngắm TPHCM theo hành trình 20 phút, 60 phút hay 90 phút… Hành trình bay mở rộng sẽ đưa du khách trải nghiệm với những cảnh quan xa hơn như khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, khu Cánh đồng bất tận, khu du lịch Tân Lập (Long An).
“Du thuyền trên sông Sài Gòn”
Theo đại diện Hiệp hội Du lịch TPHCM, hiện nay, một số công ty lữ hành tại thành phố vừa tiếp tục khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông để chuẩn bị cho ra mắt tua mới “Du thuyền trên sông Sài Gòn”. Lộ trình của tua dự kiến bắt đầu từ bến Bạch Đằng (Quận 1) đến cầu Phú Mỹ, Khu Mũi đèn đỏ (Quận 7) và ngược ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Bình Lợi - quận Bình Thạnh.
Với mức giá từ khoảng 5 triệu đồng tới 10 triệu đồng trong 3 giờ, khách sẽ giới thiệu lịch sử của TPHCM thưởng thức món ăn đặc sản, biểu diễn âm nhạc dân tộc… Các công ty du lịch cũng dự tính xây dựng các tua nghỉ dưỡng trên những du thuyền hạng sang tới Đồng bằng sông Cửu Long, tới Côn Đảo, Phú Quốc, thạm chí một số nước lân cận như Campuchia, Singapore…
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị - truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, nói: “Để TPHCM hình thành được sản phẩm du lịch đường sông chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, cần đổi mới tư duy, lồng ghép yếu tố văn hóa vào du lịch để toát lên được nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn xưa, giúp đa dạng sản phẩm du lịch đường thủy của thành phố này”.
Các cấp quản lý cũng nên quan tâm đến vai trò của doanh nghiệp, có nhiều chính sách để thu hút đầu tư và khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành khai thác tua đường sông nhiều hơn, bà nói.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - marketing Công ty TST Tourist, nói: “Lâu nay, nhiều du khách rất muốn được trải nghiệm các tua sang trọng trên sông Sài Gòn nhưng có khá ít dịch vụ phục vụ nhu cầu này. Vì vậy, việc cho ra đời các tua du lịch hạng sang sẽ giúp khai thác và đáp ứng nhu cầu ngắm những cảnh quan đẹp ở hai bên bờ sông Sài Gòn lúc hoàng hôn và khi thành phố lên đèn”.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, TPHCM có thế mạnh rất khác biệt so với các đô thị lớn khác trong cả nước cũng như thế giới khi có hệ thống sông ngòi dày đặc. Lợi điểm này được ngành du lịch và ngành giao thông vận tải phối hợp tổ chức nhiều tua du lịch hạng sang. Ngành du lịch thành phố đang đa dạng hóa việc ngắm TPHCM bằng nhiều phương tiện khác nhau.
“Chúng tôi hy vọng với sự nỗ lực của ngành du lịch, du khách sẽ cảm nhận được tình cảm và mong muốn được chào đón du khách đến với TPHCM. Đặc biệt, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước để có nhiều hơn nữa các sản phẩm mới lạ và khai thác vẻ đẹp cũng như tiềm năng của thành phố trong thời gian tới", bà Hoa nói.
Theo Tiền Phong
Tạp chí Condé Nast Traveler nổi tiếng của Mỹ đã đề xuất TP.HCM trong danh sách 25 điểm đến hàng đầu để ghé thăm vào năm 2025.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Khu vực đỉnh Fansipan ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhiệt độ xuống rất thấp vào sáng sớm nay 23/11 nên đã xuất hiện lớp băng mỏng khiến du khách thích thú. Đây là các du khách thích săn mây và trải nghiệm cảm giác lạnh.
Các tác giả tham dự cuộc thi video clip “Tôi yêu Bà Rịa - Vũng Tàu” năm 2024 đã làm khó Ban Giám khảo và Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi vì tác giả nào cũng chăm chút cho tác phẩm quá tỉ mỉ. Ngoài ra, BTC cũng nhận được số lượng vượt trội so với năm trước.
Món phở bò được hàng triệu người Việt ưa thích đã tiếp tục được kênh truyền hình CNN nổi tiếng thế giới đưa vào danh sách 20 món ăn loại súp ngon nhất thế giới.
Trên thế giới có những điểm đến nổi tiếng nguy hiểm nhưng lại có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với du khách. Đó là nơi hàng ngàn con rắn độc, vách đá cheo leo, hay miệng núi lửa với cái nóng cháy da tạo nên sự mê hoặc khó tả với những người đam mê khám phá.