Hà Nội 31oC
Thứ bảy, 02/07/2022

Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao

23/06/2022 6:00 PM (GMT+7)

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, sau khi có chủ trương mở cửa lại các hoạt động dịch vụ du lịch ngay từ giữa tháng 3/2022, các hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP dần được khôi phục.



“Từ cuối quý 1/2022, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc, phục hồi tích cực. Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân dịp cuối tuần đạt 70 - 75%. Đặc biệt, từ ngày 21/2 - 21/5, Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao - Ảnh 1.

Lượng khách lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng tăng cao trở lại


Và cùng với sự khởi sắc của du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn Đà Nẵng trong Quý II/2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021, riêng doanh thu dịch vụ lưu trú trong Quý II/2022 tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ năm ngoái, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 ước tăng đến 41%.

Lượng khách đến nhiều khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng tăng cao, như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 350 ngàn lượt, tăng 95%; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75 ngàn lượt, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái; Công viên Châu Á đón hơn 136 ngàn lượt; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135 ngàn lượt khách...

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, 6 tháng cuối năm 2022, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch. Trong đó đáng chú ý là TP đăng cai tổ chức Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour (dự kiến từ ngày 1 - 9/9); tiếp tục lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (từ 11/6 - 15/8); tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 (tháng 12/2022); tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP Hồ Chí minh; tiếp tục triển khai các chính sách M.I.C.E năm 2022.

Đồng thời Đà Nẵng sẽ tập trung quảng bá, triển khai công tác truyền thông trực tuyến đến các thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ...) với thông điệp “Enjoy Danang. Tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, … đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Đà Nẵng cũng xúc tiến tiến mở các đường bay mới nối kết với các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Philipine (Cebu)…

Đà Nẵng cũng sẽ đón đoàn Famtrip Đông Nam Á và các đoàn phóng viên các hãng thông tấn báo chí nước ngoài khảo sát sản phẩm và giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến; tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế trọng điểm Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia... Hỗ trợ Hiệp hội Du lịch hình thành các liên minh kích cầu, khai thác thị trường nội địa, quốc tế theo từng nhóm thị trường trọng điểm và tiềm năng đến Đà Nẵng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

“Cơm Việt Nam Rice” đã vào Châu Âu

“Cơm Việt Nam Rice” đã vào Châu Âu

Thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice” của LTG lần đầu tiên được xuất sang Đức, Hà Lan và Pháp. Nó sẽ được bày bán tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.

Xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt gần 300 triệu USD

Xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt gần 300 triệu USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 276 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021.

Vincom Red Sale 2022: Mùa mua sắm “hàng hiệu giá hời” lớn nhất mùa hè

Vincom Red Sale 2022: Mùa mua sắm “hàng hiệu giá hời” lớn nhất mùa hè

Trong 9 ngày, từ 02-10/07/2022, tất cả các trung tâm thương mại (TTTM) trong hệ thống Vincom chính thức triển khai chương trình Vincom Red Sale - Lễ hội mua sắm đỏ 2022.

Xuất khẩu điện thoại, máy tính thu về hàng chục tỉ USD

Xuất khẩu điện thoại, máy tính thu về hàng chục tỉ USD

Trong 6 tháng đầu năm, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt gần 56 tỉ USD.

Năm 2022, mỗi người Việt tiêu thụ 23,5 kg thịt heo

Năm 2022, mỗi người Việt tiêu thụ 23,5 kg thịt heo

Năm 2018, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ trung bình 31,4 kg thịt heo, đến năm 2022 mức tiêu thụ giảm còn 23,5 kg.

Nông sản Việt tăng chất lượng, giữ giá để chinh phục thị trường trong nước

Nông sản Việt tăng chất lượng, giữ giá để chinh phục thị trường trong nước

Xuất khẩu gặp khó, giá nguyên liệu tăng cao, nhiều hợp tác xã nông nghiệp đang tìm cách đưa nông sản vào tiêu thụ tại các thành phố lớn trong nước. Họ giữ chất lượng, giữ giá để chinh phục người tiêu dùng Việt.

Chạo chân giò Kim Sơn

Chạo chân giò Kim Sơn

Nhiều người không hiểu cái tên của món chạo chân giò, nhưng một khi đã thử thì chỉ muốn tìm về cố đô để thưởng thức lại hương vị đặc biệt ấy.