Chủ nhật, 22/12/2024

Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao

23/06/2022 6:00 PM (GMT+7)

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, sau khi có chủ trương mở cửa lại các hoạt động dịch vụ du lịch ngay từ giữa tháng 3/2022, các hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP dần được khôi phục.



“Từ cuối quý 1/2022, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc, phục hồi tích cực. Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân dịp cuối tuần đạt 70 - 75%. Đặc biệt, từ ngày 21/2 - 21/5, Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao - Ảnh 1.

Lượng khách lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng tăng cao trở lại


Và cùng với sự khởi sắc của du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn Đà Nẵng trong Quý II/2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021, riêng doanh thu dịch vụ lưu trú trong Quý II/2022 tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ năm ngoái, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 ước tăng đến 41%.

Lượng khách đến nhiều khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng tăng cao, như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 350 ngàn lượt, tăng 95%; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75 ngàn lượt, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái; Công viên Châu Á đón hơn 136 ngàn lượt; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135 ngàn lượt khách...

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, 6 tháng cuối năm 2022, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch. Trong đó đáng chú ý là TP đăng cai tổ chức Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour (dự kiến từ ngày 1 - 9/9); tiếp tục lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (từ 11/6 - 15/8); tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 (tháng 12/2022); tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP Hồ Chí minh; tiếp tục triển khai các chính sách M.I.C.E năm 2022.

Đồng thời Đà Nẵng sẽ tập trung quảng bá, triển khai công tác truyền thông trực tuyến đến các thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ...) với thông điệp “Enjoy Danang. Tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, … đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Đà Nẵng cũng xúc tiến tiến mở các đường bay mới nối kết với các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Philipine (Cebu)…

Đà Nẵng cũng sẽ đón đoàn Famtrip Đông Nam Á và các đoàn phóng viên các hãng thông tấn báo chí nước ngoài khảo sát sản phẩm và giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến; tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế trọng điểm Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia... Hỗ trợ Hiệp hội Du lịch hình thành các liên minh kích cầu, khai thác thị trường nội địa, quốc tế theo từng nhóm thị trường trọng điểm và tiềm năng đến Đà Nẵng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phục vụ thị trường Tết, sản phẩm OCOP rủ nhau về thành phố

Phục vụ thị trường Tết, sản phẩm OCOP rủ nhau về thành phố

Hàng loạt sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và OCOP được nông dân, doanh nghiệp mang đến Phiên chợ nông sản 2024 tại TP.HCM để giới thiệu với người tiêu dùng, tăng cường xúc tiến thương mại dịp Tết.

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh bán nông sản

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh bán nông sản

Nhiều sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chọn bán nông sản online để cạnh tranh

Thiết kế giỏ quà Tết giúp làm ấm lòng người lao động dịp Xuân về

Thiết kế giỏ quà Tết giúp làm ấm lòng người lao động dịp Xuân về

Nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên giỏ quà Tết tiết kiệm từ 100.000-200.000 đồng cho Tết Nguyên đán 2025 do tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn.

TP.HCM thu hơn 567.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hoá

TP.HCM thu hơn 567.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hoá

Tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP.HCM năm 2024 đạt 567.982 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2023 (cùng kỳ tăng 9,6%).

Người dân sẽ được thỏa sức mua hàng hiệu giảm giá lên đến 80% tại TP.HCM

Người dân sẽ được thỏa sức mua hàng hiệu giảm giá lên đến 80% tại TP.HCM

Từ ngày 18/12/2024 đến Tết Dương lịch 2025, người dân TP.HCM có thể thỏa sức mua hàng hiệu giảm giá lên đến 80%. Chương trình còn được livestream để người dân cả nước mua sắm online.

Mùa bán Tết chộn rộn bắt đầu với tiểu thương chợ Bến Thành

Mùa bán Tết chộn rộn bắt đầu với tiểu thương chợ Bến Thành

Không khí bán hàng Tết Nguyên đán tại chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đã rộn ràng lên vì chỉ hơn 1 tháng nữa là đến Tết Ất Tỵ 2025.