Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao
Hải Châu
23/06/2022 6:00 PM (GMT+7)
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, sau khi có chủ trương mở cửa lại các hoạt động dịch vụ du lịch ngay từ giữa tháng 3/2022, các hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP dần được khôi phục.
“Từ cuối quý 1/2022, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc, phục hồi tích cực. Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân dịp cuối tuần đạt 70 - 75%. Đặc biệt, từ ngày 21/2 - 21/5, Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.
Lượng khách lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng tăng cao trở lại
Và cùng với sự khởi sắc của du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn Đà Nẵng trong Quý II/2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021, riêng doanh thu dịch vụ lưu trú trong Quý II/2022 tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ năm ngoái, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 ước tăng đến 41%.
Lượng khách đến nhiều khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng tăng cao, như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 350 ngàn lượt, tăng 95%; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75 ngàn lượt, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái; Công viên Châu Á đón hơn 136 ngàn lượt; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135 ngàn lượt khách...
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, 6 tháng cuối năm 2022, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch. Trong đó đáng chú ý là TP đăng cai tổ chức Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour (dự kiến từ ngày 1 - 9/9); tiếp tục lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (từ 11/6 - 15/8); tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 (tháng 12/2022); tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP Hồ Chí minh; tiếp tục triển khai các chính sách M.I.C.E năm 2022.
Đồng thời Đà Nẵng sẽ tập trung quảng bá, triển khai công tác truyền thông trực tuyến đến các thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ...) với thông điệp “Enjoy Danang. Tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, … đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Đà Nẵng cũng xúc tiến tiến mở các đường bay mới nối kết với các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Philipine (Cebu)…
Đà Nẵng cũng sẽ đón đoàn Famtrip Đông Nam Á và các đoàn phóng viên các hãng thông tấn báo chí nước ngoài khảo sát sản phẩm và giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến; tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế trọng điểm Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia... Hỗ trợ Hiệp hội Du lịch hình thành các liên minh kích cầu, khai thác thị trường nội địa, quốc tế theo từng nhóm thị trường trọng điểm và tiềm năng đến Đà Nẵng.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.