Chị Nguyễn Vân Anh (ngụ quận 11, TP.HCM) cho biết, ngay từ đầu tháng 3, chị đã đặt tour cho gia đình 3 người trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Năm nay, thay vì lựa chọn điểm đến trong nước, chị đã quyết định đặt tour đi Campuchia với hành trình 4 ngày 3 đêm, giá gần 18 triệu đồng/người.
"Thực tế thì giá tour này cũng không quá cao so với nhiều điểm đến khác trong nước. Đây cũng là lần đầu tiên cả gia đình tôi được đi du lịch nước ngoài cùng nhau nên ai cũng háo hức", chị Vân Anh cho hay.
Theo các đơn vị lữ hành, trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay, các tour dài ngày trong nước và tour nước ngoài được nhiều du khách quan tâm và chốt sớm. Trong đó, các điểm đến thuộc châu Á vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách Việt với các tour đến Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc). Các tour này thường kéo dài trong 4-6 ngày.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty TST Tourist, cho biết, dự kiến, tổng lượng khách tour lễ 30/4 và 1/5 ước đạt khoảng 2.000 khách. Trong đó, tỷ lệ khách chọn tour du lịch trong nước chiếm 39%, còn lại 61% là tour du lịch nước ngoài.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin Benthanh Tourist, cho biết, các quốc gia khu vực Đông Nam Á chiếm ưu thế về vị trí địa lý gần Việt Nam, nền văn hoá tương đồng nên được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến mùa lễ 30/4.
Theo bà Phương Linh, hiện các tour đến Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) đã kín chỗ. Công ty đang đàm phán với hãng hàng không và các đối tác để có thể mở thêm tour tăng cường để phục vụ cho nhu cầu của du khách.
Khảo sát cho thấy, do kế hoạch kinh doanh dịp lễ 30/4 và 1/5 được các đơn vị lữ hành chuẩn bị từ sớm nên các sản phẩm tour trong nước và nước ngoài dịp này rất đa dạng và có giá tốt.
Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay, đơn vị đã triển khai hơn 200 hành trình trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 100.000 lượt khách, bao gồm cả khách du lịch thuần túy và khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị).
Đặc biệt, đơn vị chú trọng đến chất lượng dịch vụ, phân bổ chương trình tour hợp lý, những điểm đến chọn lọc, triển khai điều hành chuyên nghiệp để đảm bảo hành trình phù hợp với từng nhóm đối tượng khách.
Theo các công ty lữ hành, sức mua tour dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách hàng ưu tiên cho chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất.
Giá tour năm nay tăng 10%-20%, do hầu hết các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn… đều tăng giá. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, một số công ty còn thiết kế nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách như du thuyền, tặng phần ăn cao cấp...
Ngoài ra, còn có ưu đãi về giá cho khách đặt tour theo nhóm và chốt tour từ sớm.
Rất nhiều gia đình, nhóm bạn sẵn sàng xếp hàng để mua giúp bánh trung thu hộ của một thương hiệu lâu đời tại Hải Phòng.
Mỗi con tôm hùm Đông Úc nặng khoảng 3 - 5kg, giá mỗi kg gần 2,3 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên tôm hùm Đông Úc được nhập khẩu vào Việt Nam, phục vụ nhu cầu hải sản cao cấp của người Việt.
Kết hợp nghề làm bánh trung thu truyền thống của mẹ và nghề thủ công mỹ nghệ của cha, anh Nguyễn Vũ Long (quận 3, TP.HCM) đã cho ra đời những chiếc bánh trung thu dát vàng độc đáo.
Gian hàng của tỉnh Sơn La tập trung vào lĩnh vực thương mại, giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch, nông sản chế biến để giới thiệu với các đối tác nước ngoài tại CAEXPO 2023.
Hàng trăm loại thực phẩm hữu cơ đổ về TP.HCM giới thiệu người tiêu dùng trong Ngày Hữu cơ Việt Nam. Giá dù đắt hơn sản phẩm thông thường nhưng đang ngày càng được đón nhận tốt.
Ông Jinwoo Song, Tổng Giám đốc (CEO) công ty giao đồ ăn Baemin Việt Nam, vừa thông báo từ nhiệm để về lại Hàn Quốc. Người thay thế tạm thời vị trí này là Giám đốc Tài chính người Việt Nam của công ty.