Thứ sáu, 08/12/2023

Du lịch lễ 30/4 và 1/5: Tour nước ngoài đắt khách

31/03/2023 1:00 PM (GMT+7)

Còn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng thời điểm này, lượng khách đặt tour đã khá sôi động. Trong đó, các đường tour nước ngoài được nhiều du khách Việt quan tâm lựa chọn.

Du lịch lễ 30/4 và 1/5: Tour nước ngoài đắt khách - Ảnh 1.

Du khách Việt Nam trải nghiệm du lịch ở nước ngoài


Chị Nguyễn Vân Anh (ngụ quận 11, TP.HCM) cho biết, ngay từ đầu tháng 3, chị đã đặt tour cho gia đình 3 người trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Năm nay, thay vì lựa chọn điểm đến trong nước, chị đã quyết định đặt tour đi Campuchia với hành trình 4 ngày 3 đêm, giá gần 18 triệu đồng/người. 

"Thực tế thì giá tour này cũng không quá cao so với nhiều điểm đến khác trong nước. Đây cũng là lần đầu tiên cả gia đình tôi được đi du lịch nước ngoài cùng nhau nên ai cũng háo hức", chị Vân Anh cho hay.

Theo các đơn vị lữ hành, trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay, các tour dài ngày trong nước và tour nước ngoài được nhiều du khách quan tâm và chốt sớm. Trong đó, các điểm đến thuộc châu Á vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách Việt với các tour đến Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc). Các tour này thường kéo dài trong 4-6 ngày.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty TST Tourist, cho biết, dự kiến, tổng lượng khách tour lễ 30/4 và 1/5 ước đạt khoảng 2.000 khách. Trong đó, tỷ lệ khách chọn tour du lịch trong nước chiếm 39%, còn lại 61% là tour du lịch nước ngoài.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin Benthanh Tourist, cho biết, các quốc gia khu vực Đông Nam Á chiếm ưu thế về vị trí địa lý gần Việt Nam, nền văn hoá tương đồng nên được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến mùa lễ 30/4. 

Theo bà Phương Linh, hiện các tour đến Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) đã kín chỗ. Công ty đang đàm phán với hãng hàng không và các đối tác để có thể mở thêm tour tăng cường để phục vụ cho nhu cầu của du khách.


Giá tour năm nay tăng 10%-20%

Khảo sát cho thấy, do kế hoạch kinh doanh dịp lễ 30/4 và 1/5 được các đơn vị lữ hành chuẩn bị từ sớm nên các sản phẩm tour trong nước và nước ngoài dịp này rất đa dạng và có giá tốt.

Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay, đơn vị đã triển khai hơn 200 hành trình trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 100.000 lượt khách, bao gồm cả khách du lịch thuần túy và khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị).

Đặc biệt, đơn vị chú trọng đến chất lượng dịch vụ, phân bổ chương trình tour hợp lý, những điểm đến chọn lọc, triển khai điều hành chuyên nghiệp để đảm bảo hành trình phù hợp với từng nhóm đối tượng khách.

Theo các công ty lữ hành, sức mua tour dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách hàng ưu tiên cho chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất. 

Giá tour năm nay tăng 10%-20%, do hầu hết các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn… đều tăng giá. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, một số công ty còn thiết kế nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách như du thuyền, tặng phần ăn cao cấp... 

Ngoài ra, còn có ưu đãi về giá cho khách đặt tour theo nhóm và chốt tour từ sớm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra chống bán phá giá pin mặt trời từ Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra chống bán phá giá pin mặt trời từ Việt Nam

Tổng cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu điều tra chống lẩn tránh biện pháp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời từ nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Ẩm thực theo trend, người kinh doanh xoay như chong chóng

Ẩm thực theo trend, người kinh doanh xoay như chong chóng

Trên chợ online những ngày qua, nhiều hội nhóm đã lập ra nhằm mục đích rao bán, thanh lý máy làm bánh đồng xu phô mai với nhiều mức giá, ưu đãi khác nhau.

Diễn viên Vân Trang xin lỗi vụ quảng cáo lố

Diễn viên Vân Trang xin lỗi vụ quảng cáo lố

Vân Trang xin lỗi vì xóa bài đăng khiến khán giả hiểu lầm công dụng sản phẩm. Nữ diễn viên nói cô rút kinh nghiệm, cẩn trọng khi quảng cáo trên trang cá nhân.

Cách thức quảng cáo mới lạ gây chú ý của Vinamilk

Cách thức quảng cáo mới lạ gây chú ý của Vinamilk

Vinamilk đang tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ với cách tiếp cận táo bạo trong chiến dịch mới nhất. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hướng đi chiến lược của ông lớn, sẵn sàng thể nghiệm những điều mới.

“Trùm” môi giới BĐS Vinhomes: Sale cứng Vietstarland đạt mức hoa hồng 1 tỷ đồng/tháng

“Trùm” môi giới BĐS Vinhomes: Sale cứng Vietstarland đạt mức hoa hồng 1 tỷ đồng/tháng

Là một trong những người đồng hành lâu năm cùng các sản phẩm của Vinhomes, ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch Công ty Cổ phần Vietstarland, cho rằng giai đoạn khó khăn vừa qua của thị trường bất động sản là một thử thách rèn luyện những môi giới chuyên nghiệp, bản lĩnh.

Emart sắp khai trương thêm siêu thị mới tại Gò Vấp trong vài ngày tới

Emart sắp khai trương thêm siêu thị mới tại Gò Vấp trong vài ngày tới

Siêu thị Emart thứ 3 tại TP.HCM sẽ khai trương vào ngày 7/12. Siêu thị Emart mới nằm trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, TP.HCM.