Theo đó, nhóm khách chọn du lịch nghỉ dưỡng chủ yếu là khách trẻ, trong đó có hơn 84% chọn du lịch tự túc. Ảnh: Six Sense Ninh Van Bay
Theo đó, trong quý 1 vừa qua, nhóm du khách Việt đi nghỉ dưỡng chủ yếu là khách trẻ, chiếm hơn 90%. Trong đó, Gen Y (27-42 tuổi) là nhóm tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 50%, kế đến là Gen Z (18-26 tuổi) hơn 43%.
Du khách thuộc Gen X (43 – 56 tuổi) chỉ chiếm thiểu số và rất ít du khách thuộc thế hệ Baby boomer (57 tuổi – 76 tuổi). So với dữ liệu năm 2022, tỷ lệ khách thuộc Gen Z và Gen X đã có sự gia tăng. Đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z có mức tăng trưởng cao. Điều này cho thấy rằng sau thời gian dài giãn cách, thế hệ này cũng bắt trở lại đi du lịch nhiều hơn.
Tương tự bảng xếp hạng các điểm đến yêu thích nhất của Quý 1-2023, điểm yêu thích nhất của nhóm du khách nghỉ dưỡng là Bà Rịa – Vũng Tàu, tiếp đến là thành phố Đà Nẵng và ở vị trí số 3 là thành phố Đà Lạt.
Điểm yêu thích nhất của nhóm du khách nghỉ dưỡng là Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Mercure Vũng Tàu
Khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, khách du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam thường bắt đầu tìm kiếm thông tin từ 1-2 tuần trước ngày khởi hành. Sau thời gian dài bị giãn cách và đại dịch Covid-19, nhóm du khách Việt có xu hướng lên kế hoạch cho chuyến đi ngắn hơn trước đại dịch để có thể linh động thay đổi nếu cần thiết.
Với hơn 84% du khách lựa chọn đi du lịch tự túc và ba mục đích chính là thư giãn, gắn kết với gia đình, và tìm kiếm trải nghiệm mới, họ tin tưởng nhất vào nguồn thông tin để tìm kiếm dịch vụ và điểm đến từ người thân, gia đình và bạn bè. Tiếp đến là các thông tin từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook và YouTube.
Điều này cũng dễ nhận thấy khi thông tin truyền miệng luôn là nguồn thông tin tin cậy nhất và ở thế hệ trẻ luôn gắn liền với công nghệ và mạng xã hội như Gen Z và Y thì 2 nền tảng xã hội phổ biến nhất hiện nay cũng chính là 2 nguồn thông tin mà họ tìm kiếm khi chuẩn bị cho kế hoạch du lịch của mình.
Nhóm du khách trẻ ưu tiên đi du lịch ngắn ngày, thông thường là 2-3 đêm. Ảnh: TL
Ngoài ra, nhóm du khách này sẽ ưu tiên đi du lịch ngắn ngày, thông thường sẽ là 2-3 đêm. Tuy nhiên địa điểm lưu trú của họ sẽ phụ thuộc nhiều vào thu nhập. Ví dụ như nhóm thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng sẽ thường ở các khu khách sạn cao cấp (4-5 sao) hoặc resort thay vì ở khách sạn bình dân hay tầm trung (3 sao) như nhóm du thu nhập dưới 30 triệu đồng.
Với đối tượng chính là du khách Gen Z & Y và du lịch ngắn ngày, các hoạt động yêu thích của nhóm du khách này là tham quan danh lam thắng cảnh, mua sắm, hoạt động ngoài trời và tìm kiếm những trải nghiệm mới. Những hoạt động này cho phép du khách khám phá điểm đến, trải nghiệm nền văn hóa mới và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.
Tổng cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu điều tra chống lẩn tránh biện pháp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời từ nhiều nước trong đó có Việt Nam.
Trên chợ online những ngày qua, nhiều hội nhóm đã lập ra nhằm mục đích rao bán, thanh lý máy làm bánh đồng xu phô mai với nhiều mức giá, ưu đãi khác nhau.
Vân Trang xin lỗi vì xóa bài đăng khiến khán giả hiểu lầm công dụng sản phẩm. Nữ diễn viên nói cô rút kinh nghiệm, cẩn trọng khi quảng cáo trên trang cá nhân.
Vinamilk đang tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ với cách tiếp cận táo bạo trong chiến dịch mới nhất. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hướng đi chiến lược của ông lớn, sẵn sàng thể nghiệm những điều mới.
Là một trong những người đồng hành lâu năm cùng các sản phẩm của Vinhomes, ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch Công ty Cổ phần Vietstarland, cho rằng giai đoạn khó khăn vừa qua của thị trường bất động sản là một thử thách rèn luyện những môi giới chuyên nghiệp, bản lĩnh.
Siêu thị Emart thứ 3 tại TP.HCM sẽ khai trương vào ngày 7/12. Siêu thị Emart mới nằm trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, TP.HCM.