Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa cho biết sẽ tiếp tục tổ chức chạy thêm 15 đoàn tàu từ TP.HCM đi tới khu vực miền Trung.
Cụ thể, ngành đường sắt mở thêm các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi Nha Trang, Diêu Trì, Tam Kỳ, Đà Nẵng, Huế và ngược lại.
Ngành đường sắt tung thêm hàng loạt vé để phục vụ người dân dịp tết Nguyên đán 2023. Ảnh: ĐS
Thời gian tàu chạy là từ ngày 20-1-2023 đến 25-1-2023 (tức ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 4 tháng Giêng). Các đoàn tàu này đáp ứng thêm khoảng hơn 8.000 chỗ cho hành khách dịp tết Nguyên đán. Hiện các đoàn tàu đã được mở bán vé.
Trước đó, ngành đường sắt cũng đã tăng cường thêm gần 4.000 vé tàu từ TP.HCM đi các tỉnh miền trung.
Theo ngành đường sắt, sau 20 ngày mở bán vé tàu Tết, đến thời điểm hiện nay còn khoảng 73.000 chỗ.
Cụ thể, giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn khoảng 19.000 chỗ (trong đó khoảng 13.000 vé ghế chính và 6.000 vé ghế phụ), chủ yếu là các vé đi tàu từ ngày 12-1-2023 đến ngày 14-1-2023 và từ ngày 19-1 đến 21-1-2023 (nhằm ngày 21 đến 23 và 28 đến 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần).
Giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội đi TP.HCM còn khoảng hơn 54.000 chỗ, các vé đi tàu từ ngày 22-1-2023 đến ngày 5-2-2023 (từ ngày 1 đến ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
Trao đổi vớiPLO, ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết số lượng vé còn là do một số hành khách đã đặt mua vé online nhưng vì lý do nào đó không thực hiện việc thanh toán. Hoặc khách không có nhu cầu mua vé nữa nên trên hệ thống sẽ hiển thị lại vé đã được đặt trước đó.
“Một số hành khách mua vé vào thời điểm này không còn vé đúng nhu cầu nhưng sau đó lại có vé là vì hệ thống sẽ cập nhật liên tục thay đổi”- ông Luyện cho hay.
Theo đó, ông Luyện cũng khuyến cáo để đảm bảo quyền lợi của hành khách trong việc mua vé đi tàu, hành khách cần lưu ý một số nội dung sau:
- Không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen”, mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của ngành đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt Việt Nam. Mua qua các ứng dụng điện tử để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu (không có giá trị đi tàu).
- Hành khách khi mua vé và đi tàu cần mang theo giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận (bản chính) và có thông tin trùng khớp với thẻ lên tàu.
Hành khách có nhu cầu mua vé có thể liên hệ các nhà ga, đại lý của ngành đường sắt. Mua tại website https://dsvn.vn/#/, vetau.com.vn; app bán vé tàu trên thiết bị di động. Mua qua ứng dụng ví điện tử Momo, ViettelPay... Hoặc gọi tổng đài bán vé 19001520 (Sài Gòn), 0258.3822113 (Nha Trang), 0236.3823810 (Đà Nẵng), 024.38220202 (Hà Nội).
Khi trung tâm cũ dần quá tải, TP.HCM buộc phải mở rộng lõi đô thị. Khu vực Thủ Thiêm đang nổi lên như điểm hội tụ hạ tầng, tài chính, thúc đẩy thị trường bất động sản trung tâm tái định vị.
Dù sở hữu hạ tầng đồng bộ và sân bay Long Thành, giá bất động sản Đồng Nai vẫn ở “vùng trũng” so với Bình Dương và TP.HCM cũ. Chuyên gia nhận định thị trường đang tái cơ cấu, mở ra cơ hội tăng trưởng mới trong thập kỷ tới.
Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh và vượt xa thu nhập đang tạo rủi ro lớn cho thị trường. Giới chuyên gia nhận định chỉ khi nguồn cung phù hợp được đưa vào đủ mạnh, mặt bằng giá mới có thể giảm về mức hợp lý.
Trước những luồng ý kiến về cho thuê căn hộ ngắn hạn, TP.HCM đang thực hiện rà soát toàn diện các quy định quản lý, nhằm vừa bảo vệ quyền lợi cư dân, vừa tạo hành lang pháp lý minh bạch cho nhà đầu tư.
UBND TP.HCM vừa trình HĐND danh mục 63 khu đất tham gia cơ chế thí điểm nhà ở thương mại năm 2025 với tổng diện tích hơn 854ha. Trong đó, hơn 438ha là đất ở hiện hữu và đất dự kiến chuyển mục đích.
TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, dự kiến áp dụng từ năm 2026. Trước khi UBND phê duyệt, dự thảo sẽ được công khai để người dân và doanh nghiệp góp ý, đảm bảo tính minh bạch và sát thực tế thị trường.
Khi trung tâm cũ dần quá tải, TP.HCM buộc phải mở rộng lõi đô thị. Khu vực Thủ Thiêm đang nổi lên như điểm hội tụ hạ tầng, tài chính, thúc đẩy thị trường bất động sản trung tâm tái định vị.
Dù sở hữu hạ tầng đồng bộ và sân bay Long Thành, giá bất động sản Đồng Nai vẫn ở “vùng trũng” so với Bình Dương và TP.HCM cũ. Chuyên gia nhận định thị trường đang tái cơ cấu, mở ra cơ hội tăng trưởng mới trong thập kỷ tới.
Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh và vượt xa thu nhập đang tạo rủi ro lớn cho thị trường. Giới chuyên gia nhận định chỉ khi nguồn cung phù hợp được đưa vào đủ mạnh, mặt bằng giá mới có thể giảm về mức hợp lý.
Trước những luồng ý kiến về cho thuê căn hộ ngắn hạn, TP.HCM đang thực hiện rà soát toàn diện các quy định quản lý, nhằm vừa bảo vệ quyền lợi cư dân, vừa tạo hành lang pháp lý minh bạch cho nhà đầu tư.
UBND TP.HCM vừa trình HĐND danh mục 63 khu đất tham gia cơ chế thí điểm nhà ở thương mại năm 2025 với tổng diện tích hơn 854ha. Trong đó, hơn 438ha là đất ở hiện hữu và đất dự kiến chuyển mục đích.
TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, dự kiến áp dụng từ năm 2026. Trước khi UBND phê duyệt, dự thảo sẽ được công khai để người dân và doanh nghiệp góp ý, đảm bảo tính minh bạch và sát thực tế thị trường.