Đại diện Sở GTVT, TP.HCM cho biết giải pháp làm đường trên cao là một trong những phương án hiệu quả nhằm giảm ùn tắc và kẹt xe tại TP.HCM trong giai đoạn hiện nay.
Đường trên cao này kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất có chiều dài 11,2km, quy mô 4 làn xe.
Đầu tư xây dựng đường trên cao số 5, đoạn từ nút giao Trạm 2 đến nút giao An Sương ở TP.HCM có chiều dài 21,5km, rộng 31,5m, quy mô 4 làn xe được đề xuất triển khai trong giai đoạn 2024 - 2030.
Trưa ngày 14/11, nhiều xe ôtô biển xanh, biển đỏ không phát tín hiệu ưu tiên đã đi vào làn khẩn cấp đường trên cao Vành đai 3 (Hà Nội). Các hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Đến gần 10h giao thông trên cầu Phú Mỹ (quận 7) vẫn ùn tắc cục bộ do cơ quan chức năng TP.Thủ Đức đang xủ lý hiện trường vụ cháy xe bồn xảy ra lúc 5h ngày 22/8.
Đường trên cao Bắc - Nam TP.HCM dài 14,1km kết nối khu vực trung tâm với khu đô thị Nam Sài Gòn và sân bay Tân Sơn Nhất, ước tính tổng mức đầu tư hơn 38.000 tỷ.
3 công trình giao thông trọng điểm metro Bến Thành- Suối Tiên, cầu Thủ Thiêm 2, hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là những công trình trọng điểm đáng chú ý của thành phố. Dự kiến những công trình này khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng TP.HCM.
Sau 16 năm nằm trên giấy, các tuyến đường trên cao của TP.HCM đang rục rịch được đánh thức. Tuy nhiên, theo chuyên gia quy hoạch đô thị thì quá trình thực hiện và cách thực hiện với tình hình hiện nay thì sẽ rất khó…