Thứ hai, 14/10/2024

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V: Cơ hội giao thương, kết nối

04/01/2022 6:30 PM (GMT+7)

Sau nhiều lần phải tạm dừng vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đến nay, công tác tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V năm 2021 tại Vĩnh Long đã được thống nhất tổ chức từ ngày 7-1-2022 tại đường Võ Văn Kiệt (TP Vĩnh Long).

Dự kiến sẽ có 390 gian hàng tham gia. Trong đó, khu hội chợ triển lãm của các đơn vị tài trợ (100 gian hàng), khu triển lãm máy móc vật tư nông nghiệp (60 gian hàng), hội nông dân các tỉnh (40 gian), doanh nghiệp huyện thị tỉnh Vĩnh Long (40 gian), ngành lương thực Bộ Nông nghiệp- PTNT (50 gian hàng), doanh nhân trẻ Vĩnh Long (20 gian), xúc tiến thương mại các tỉnh (80 gian hàng)…

Theo ông Phạm Tứ Phương- Giám đốc Sở Công thương, Festival lúa gạo lần này được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long “đặc biệt” hơn khi không tổ chức hội chợ triển lãm như những sự kiện trước đó.

Do đó, có thể nói, các sản phẩm trưng bày thật sự có chất lượng, nguồn gốc đặc trưng của từng địa phương. Qua đó, cũng sẽ hạn chế đến mức tối đa tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả.

Theo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V- Vĩnh Long năm 2021 là sự tiếp nối thành công từ các kỳ Festival trước.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V: Cơ hội giao thương, kết nối - Ảnh 1.

Khách quốc tế trải nghiệm trồng lúa nước tại Vĩnh Long- ảnh chụp trước dịch COVID-19.


Festival lúa gạo thật sự đã khẳng định được ý nghĩa của chương trình khi đã phát huy được vai trò là nhịp kết nối, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển ngành lúa gạo Việt Nam trên thị trường.

Đặc biệt đã góp phần quảng bá hạt gạo Việt Nam ra thế giới, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư… khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện tốt mục tiêu vừa chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa tích cực thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội.

Theo ông Phạm Tứ Phương, Festival lúa gạo sẽ là cầu nối để các nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân có cơ hội giao lưu, kết nối với nhau để cùng nhau phát triển.

“Các gian hàng trưng bày, giao lưu là sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, đã đạt nhiều chứng nhận uy tín cả trong và ngoài nước. Hy vọng vào sự kết nối, tiêu thụ, cùng đưa các sản phẩm tiêu biểu của ngành nông nghiệp nói chung, lúa gạo nói riêng lên một tầm cao mới”- ông Phương chia sẻ.

Với nhiều hội thảo và các hoạt động ý nghĩa diễn ra trong khuôn khổ Festival lần này, theo ông Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: “Thông qua Festival lần này, mong muốn các địa phương, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học và nông dân sẽ có dịp để nhìn lại chặng đường lúa gạo Việt Nam.

Đồng thời, cùng tìm kiếm những giải pháp chiến lược tháo gỡ những khó khăn, vượt qua những rào cản để tiến tới mục tiêu đưa lúa gạo Việt Nam mang thương hiệu Việt Nam phát triển ổn định trên thị trường trong và ngoài nước”.

Trong khi đó, để chuẩn bị tốt nhất cho Festival lúa gạo, ban tổ chức phối hợp chặt chẽ với ngành y tế lên phương án phòng chống dịch COVID-19 đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.

Theo đó, đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia cần thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định trong suốt thời gian diễn ra sự kiện; đảm bảo một trong những điều kiện: tiêm 2 mũi sau 14 ngày, trường hợp F0 đã khỏi cần phải có giấy xác nhận của bệnh viện sau 14 ngày, test nhanh âm tính trong 72 giờ.

Đối với khách tham quan cũng cần tuân thủ các quy định cụ thể. Ban tổ chức sẽ bố trí các buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn ở các cửa ra vào khu sự kiện và những nơi thuận tiện; có nhân viên y tế tổ chức trực, tuyên truyền nhắc nhở khách tham quan…

Festival sẽ diễn ra cùng chuỗi các chương trình, hoạt động liên hoàn như: Hoạt động hội chợ triển lãm thành tựu phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội của tỉnh Vĩnh Long, ĐBSCL và các tỉnh, thành cả nước; triển lãm những thành tựu sản xuất lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ; “Những chặng đường Festival lúa gạo Việt”; Khu triển lãm sản phẩm OCOP, “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn và Xây dựng nông thôn mới”; Hội thảo “Sản phẩm OCOP và Phát triển ngành hàng lúa gạo: Động lực quan trọng để phát triển nông thôn mới”; Hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; Hội thi “Món ngon Gạo - Nếp Việt Nam”;…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.

Tiến độ tiêm chủng vaccine sởi tại TP.HCM đang cần được đẩy mạnh

Tiến độ tiêm chủng vaccine sởi tại TP.HCM đang cần được đẩy mạnh

Cơ quan chức năng ngành y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có 99% trẻ từ 1-10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine sởi đã được tiêm chủng.

Doanh nghiệp ứng phó ra sao với tăng giá điện?

Doanh nghiệp ứng phó ra sao với tăng giá điện?

Bộ Công Thương vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 2.006,79 đồng lên 2.103,11 đồng/kWh, tương đương mức tăng 4,8%. Mức tăng giá lần này đã được nhiều doanh nghiệp dự báo và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó tác động.

Aeon đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

Aeon đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

Aeon liên tục khai trương các trung tâm thương mại và siêu thị tại Việt Nam gần đây. Họ cũng có ý định mở tiếp một số trung tâm thương mại ở những tỉnh thành khác. Đại gia bán lẻ Nhật Bản này đang làm ăn ra sao?

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam