Đầu năm nay, Ford đã thu hồi hơn 280.000 chiếc F-150 phiên bản 2016-2018, cùng với các mẫu Navigator và Expedition phiên bản 2016-2017 sau khi phát hiện ra rằng các xe trang bị động cơ EcoBoost 3,5 lít có thể bị mất lực phanh. Theo Cục An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một xi lanh chính của phanh bị lỗi có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ từ phía bánh trước vào bộ trợ lực phanh.
Cho đến hiện tại, những mẫu xe này lại tiếp tục bị thu hồi thêm một lần nữa với con số khổng lồ lên tới 652.996 chiếc bị ảnh hưởng. Vấn đề lần này không còn là về phanh mà về vấn đề cần gạt nước có thể bị gãy, khiến chúng ngưng hoạt động. NHTSA cho rằng tình trạng này là do việc lõi dụng cụ gạt nước bị mòn trong quá trình sản xuất, "có thể khiến bộ phận gắn cần gạt nước bị gãy khi được sử dụng với một số động cơ gạt nước có mô-men xoắn cao hơn".
Không chỉ các phương tiện nói trên bị ảnh hưởng, có 381.797 mẫu xe bán tải cỡ lớn hơn bao gồm F-250, F-350, F-450 và F-550 cũng nằm trong diện thu hồi. Thoạt nghe, ý tưởng về những cần gạt nước bị hỏng không có gì nguy hiểm. Tuy nhiên, khả năng xảy ra tai nạn sẽ tăng lên đáng kể nếu nó không hoạt động được. Báo cáo thu hồi nói rằng cần gạt nước có thể không hoạt động được hoặc tệ hơn là bị rơi ra khỏi xe.
Rất may, chỉ 1% trong số 652.996 chiếc xe được ước tính có vấn đề này. Ford sẽ thông báo cho chủ xe qua đường bưu điện, hướng dẫn họ đưa xe đến đại lý gần đó để kiểm tra. Cần gạt nước phía trước sẽ được thay thế miễn phí cho khách hàng. Mặc dù không có tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào được báo cáo liên quan đến việc thu hồi, Ford cho biết họ đã nhận được hơn 750 đơn khiếu nại về các cần gạt nước bị lỗi.
Gần đây, hãng xe có biệt danh Blue Oval đã bị ảnh hưởng bởi nhiều cuộc thu hồi. Hai mẫu xe Ford Escape hybrid (và một chiếc Lincoln Corsair Hybrid) đầu tháng này đã bị thu hồi do ảnh hưởng của hệ thống pin điện áp cao bị lỗi. Vấn đề này có thể khiến những chiếc crossover bị ảnh hưởng bằng cách gây ra mất điện đột ngột. Đặc biệt, sẽ rất nguy hiểm với người lái khi đi lên dốc hoặc qua giao lộ đông đúc.
Theo Tiền Phong
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.