Ngày 31-12, theo ghi nhận của của phóng viên, cua gạch trên địa bàn tỉnh Cà Mau được thương lái đến tận vuông thu mua với giá 600.000 đồng/kg; y nhất (loại hơn 300 gram/con) giá 280.000 đồng/kg; y tứ (loại dưới 300 gram/con, khoảng 4 con/kg) 170.000 đồng/kg.
Cua gạch Cà Mau được thương lái thu mua với giá 600.000 đồng/kg
Theo lý giải của nhiều thương lái, giá cua biển tăng từ 50.000 – 150.000 đồng/kg (tùy loại) là do nhu cầu thị trường về mặt hàng này tăng mạnh vào dịp Tết Dương lịch.
"Có khả năng cua biển sẽ trở lại mức giá bình thường vào những ngày tới và sẽ tiếp tục tăng giá vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc vì lúc này nhu cầu mua cua biển làm quà biếu của người dân tăng cao" – thương lái Nguyễn Văn Lượm nhận định.
Lão nông Nguyễn Văn Toàn (65 tuổi; ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) cho hay cua giống khi thả nuôi chỉ bằng hạt tiêu, hạt me… Sau khi thả vào vuông tôm, cua sẽ tự bắt các loại cá, tép nhỏ có sẵn trong tự nhiên để ăn. Hơn 5 tháng thả nuôi, người dân bắt đầu thu hoạch cua bằng cách thả rập hoặc đặt lú.
Cua biển Cà Mau được nuôi dưỡng dưới tán rừng ngập mặn nên cho thịt chắc, ngọt và ngon khó nơi nào có thể sánh bằng. Đây được xem là một trong những nguyên nhân giúp cua biển nơi đây luôn được thương lái tìm mua với giá cao.
"Hơn 5 kg cua thương phẩm vừa đặt rập được, tôi bán cho thương lái thu về trên 2 triệu đồng. Hy vọng năm tới, các nông sản của người dân làm ra sẽ trúng mùa và bán được giá cao" – ông Toàn nói.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.