Thị trường trong nước vẫn ở đà giảm hướng về mốc 60.000 đồng/kg, trong bối cảnh xuất khẩu yếu và đồng USD tiếp tục mạnh lên.
Đồng USD mạnh khiến hầu hết đồng tiền của các quốc gia vẫn trong tình trạng suy yếu so với USD, là nguyên nhân chính khiến giá tiêu xuất khẩu liên tục giảm.
Với thị trường trong nước, lượng hàng dự trữ đủ để đáp ứng nhu cầu. Thương lái Trung Quốc và các nhà xuất khẩu lớn ở Việt Nam đang trong trạng thái chờ đợi.
Trong khi nông dân và đại lý nhỏ có xu hướng giữ hàng với dự đoán mức giá cao hơn. Lượng hàng tồn hiện tại ước khoảng 80.000 - 100.000 tấn. Đây là khối lượng tương đối cao trong bối cảnh xuất khẩu suy giảm.
Thời gian tới mặt hàng hồ tiêu vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng căng thẳng chính trị tại Đông Âu và chính sách “Zezo Covid” của Trung Quốc. Ngoài ra, nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam sắp vào vụ thu hoạch mới với kỳ vọng đạt năng suất tốt hơn vụ thu hoạch năm ngoái, do đó, các nhà xuất khẩu đang đẩy mạnh bán hàng để chuẩn bị cho vụ mới.
Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết 9 tháng đầu năm 2022, mặt hàng hồ tiêu xuất khẩu đạt 774 triệu USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo báo Bà Rịa - Vũng Tàu, dù đang là thời điểm cuối năm, nguồn cung cạn dần, tuy nhiên, hồ tiêu lại liên tục rớt giá. Nếu so với thời điểm đầu năm, giá hồ tiêu đã giảm hơn 20 nghìn đồng/kg.
Ông Trương Bình Minh, xã Bình Ba, huyện Châu Đức cho biết, đầu vụ năm nay, giá hồ tiêu duy trì ở mức 80 - 85 nghìn đồng/kg, có thời điểm chạm mốc gần 90 nghìn đồng/kg khiến nông dân rất phấn khởi. Do đó nhiều hộ tăng cường đầu tư cho vườn hồ tiêu.
Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, giá hồ tiêu lại bắt đầu lao dốc, theo dự báo giá tiêu còn giảm nữa nên nông dân khá hoang mang, lo lắng sẽ lỗ công, lỗ vốn.
Nhiều chủ vườn khác trên địa bàn tỉnh cho biết, thị trường hồ tiêu hiện nay rất nhiễu loạn thông tin, chủ yếu là tin xấu do các thương lái đưa ra để người trồng tiêu bán sớm với giá rẻ.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.