Thứ sáu, 29/03/2024

Giá tôm, cá tra hạ nhiệt

27/03/2022 1:00 PM (GMT+7)

Áp lực giao hàng cho đối tác không còn nên các nhà máy thủy sản giảm giá mua tôm. Đối với cá tra, do phí vận chuyển cao nên sức cạnh tranh giảm ở thị trường nước ngoài.


Hai ngày qua, giá tôm thẻ ở các tỉnh miền Tây giảm nhẹ. Tùy theo kích cỡ, tôm 20-100 con/kg giảm 1.000-5.000 đồng.

Ông Lưu Trường Giang, phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Thủy sản Tấn Phát, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết chiều 26/3, doanh nghiệp thu mua 15 tấn tôm thẻ loại 60-80 con/kg tại huyện Cù Lao Dung và Trần Đề. Loại 60 con/kg, công ty mua với giá 128.000 đồng, loại 80 con giá 116.000 đồng.

Giá tôm, cá tra hạ nhiệt - Ảnh 1.

Tôm thẻ loại 60 con/kg thu hoạch tại huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng. Ảnh: Hum Giang.

Theo ông Giang, tôm thẻ loại 20 con/kg đang đứng giá nhiều ngày (230.000 đồng), 25 con 180.000 đồng, 30 con 158.000 đồng, 90 con 107.000 đồng và 100 con giá 100.000 đồng.

Ông Đỗ Ngọc Tài, Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Ngọc Trí ở thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết giá tôm giảm nhẹ do nhu cầu của các nhà máy giảm. Theo vị này, giá tôm sẽ tiếp tục giảm mạnh vào giai đoạn đầu tháng 5/2022 do nhiều nước thu hoạch tôm đồng loạt.

“Theo tôi, có khả năng đầu tháng 5 giá tôm giảm mạnh và tăng trở lại vào tháng 7-8”, ông Tài nói với Zing.

Đối với cá tra, sau khi tăng lên 34.000 đồng/kg, giá cá da trơn này giảm nhẹ ở mức 32.000-33.000 đồng/kg.

Lãnh đạo một doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu tại tỉnh Đồng Tháp cho biết sau một thời gian cá tra tăng giá, mạnh người tiêu dùng giảm tiêu thụ loại thủy sản này. Theo vị này, cá tra không tăng giá mãi vì còn các đối thủ cạnh tranh khác là cá minh thái và cá tuyết.

“Khi cá tra tăng giá tương đương với phân khúc khác thì người tiêu dùng có những sự lựa chọn cá khác ngon hơn. Hiện nay, cước tàu để chuyển cá tra ra nước ngoài tăng cao nên khó cạnh tranh với cá bản địa”, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.