Hà Nội 31oC
Thứ hai, 15/08/2022

Giá trái cây xuất khẩu khá đẹp bỗng rớt sâu

09/02/2022 2:08 PM (GMT+7)

Do Trung Quốc thông quan, giá trái cây xuất khẩu sau Tết khá tốt. Tuy nhiên, từ hôm qua (8/2), thanh long, mít Thái đã mất đến 5.000-6.000 đồng/kg.

Giá trái cây xuất khẩu khá đẹp bổng rớt sâu - Ảnh 1.

Giá trái cây xuất khẩu rớt sâu khiến nông dân trồng mít ở BDSCL lo lắng. Ảnh: Trần Đáng.

Anh Huỳnh Trung Chánh, một nông dân trồng mít Thái ở Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết, giá mít Thái đã rớt 6.000 đồng/kg từ hôm qua (8/2).

Theo đó, giá mít Thái kem loại lớn trước có giá 24.000-25.000 đồng/kg, giờ còn 16.000 đồng/kg.

"Hoàn toàn không hiểu vì sao mít đang xuất khẩu tốt, giá tốt bỗng rơi mất mỗi kg 5.000-6.000 đồng", anh Chánh phân vân.

Cũng như mít Thái, thanh long đang xuất khẩu với giá tốt, bỗng dưng mất đến 6.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Vạn Thạnh, giám đốc HTX Thanh long Vạn Thành (Châu Thành, Long An) cho biết, mấy hôm trước, giá thanh long loại 1 là 31.000 đồng/kg, loại 2 là 26.000 đồng/kg, loại 3 là 19.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, hôm qua (8/2) giá thanh long các loại rớt mất 5.000-6.000 đồng/kg.

Cũng theo ông Thành, ngày 12/2, HTX sẽ xuất sang Trung Quốc 30 tấn thanh long.

"Giá thanh long đang rơi thấp và bất định. Không biết đến hôm xuất hàng giá ấn định ra sao", ông Thành lo lắng.

Lý giải trái cây đang xuất khẩu với giá tốt bỗng rớt sâu, anh Nguyễn Tân, một nhà xuất khẩu trái cây ở ĐBSCL nhận định, có lẽ do thị trường Trung Quốc đang dội hàng trái cây Việt Nam.

Giá trái cây xuất khẩu khá đẹp bổng rớt sâu - Ảnh 3.

Giá trái cây xuất khẩu rớt sâu, nông dân Châu Thành (Long An) thu hoạch thanh long kém vui. Ảnh: Trần Đáng.

Theo đó, sau thời gian đẩy mạnh xuất khẩu lượng trái cây Việt Nam đang tồn đọng khá nhiều ở Trung Quốc.

"Là quy luật, khi lượng trái cây trên thị trường vượt ngưỡng giá sẽ rớt. Và sau đó, khi cân đối giá lại tốt thôi", anh Tân thổ lộ.

Được biết, hôm nay (9/2), tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn có 1.200 xe trái cây của Việt Nam đang làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc. Trong đó, có khoảng 1.000 xe hoa quả tươi.

Chủ yếu xe chở trái cây xuất khẩu, gồm: Thanh long, mít Thái và xoài.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước đang đứng trước nguy cơ tăng giá trở lại sau năm lần giảm giá liên tiếp.

Gỡ khó cho ngành dệt may những tháng cuối năm

Gỡ khó cho ngành dệt may những tháng cuối năm

Tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2022 ước đạt 26,55 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngái; tổng kim ngạch nhập khẩu nguyên, phụ liệu dệt may ước đạt 15,48 tỷ USD tăng 7,9%.

Doanh số bán hàng trực tuyến trên Gojek của các quán ăn tăng gấp 3 lần

Doanh số bán hàng trực tuyến trên Gojek của các quán ăn tăng gấp 3 lần

Theo Gojek, tình hình kinh doanh của các cửa hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood có sự phục hồi, tăng trưởng đáng kể sau thời kỳ khó khăn.

Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo xuất khẩu có xu hướng giảm

Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo xuất khẩu có xu hướng giảm

Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung không có biến động mạnh, có sự tăng, giảm ở một vài loại lúa; giá gạo xuất khẩu đang có xu hướng giảm dần.

Trứng gia cầm giảm giá

Trứng gia cầm giảm giá

Sau một thời gian tăng lên ở mức cao, giá nhiều loại trứng gia cầm hiện giảm 4.000-6.000 đồng/chục (10 trứng) so với cách nay khoảng 1 tháng.

Tăng trưởng mạnh, tổng tài sản thị trường bảo hiểm đạt gần 765 nghìn tỷ đồng

Tăng trưởng mạnh, tổng tài sản thị trường bảo hiểm đạt gần 765 nghìn tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết tháng 7/2022, thị trường bảo hiểm có tổng tài sản ước đạt 764.978 tỷ đồng (tăng 21,35% so với cùng kỳ năm trước), trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 110.601 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 654.377 tỷ đồng.

Giá nhiên liệu giảm sâu, cước vận tải vẫn "án binh bất động"

Giá nhiên liệu giảm sâu, cước vận tải vẫn "án binh bất động"

Từ ngày 1/7 đến nay, giá xăng dầu đã giảm 5 lần liên tiếp, với mức giảm trung bình gần 30%. Mặc dù vậy, nhiều hãng vận tải vẫn giữ nguyên mức giá cao và chưa có dấu hiệu giảm giá.