Mở cửa phiên giao dịch ngày 3/9, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 65,65 – 66,54 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 50,95 – 51,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.
Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,75 – 66,55 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.
Trên thị trường quốc tế, sáng 3/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.712 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.600 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 49,1 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).
Theo kết quả khảo sát các chuyên gia kinh tế của Reuters, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất thêm 50-75 điểm cơ bản trong thời gian tới.
Nhà phân tích hàng hóa tại Ngân hàng đầu tư TD Securities đánh giá, thị trường vàng tiếp tục vật lộn để thu hút động lực tăng giá và đang trở lại mức 1.700 USD/ounce. Cùng với đó, triển vọng thị trường kim loại quý ảm đạm khi Fed báo hiệu hành động chính sách tiền tệ tích cực hơn bằng việc sẽ tăng lãi suất trong tháng này.
Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 3/9, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.219 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).
Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.290 - 23.600 đồng/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.