Tại nhiều tỉnh, thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang… xoài Đài Loan loại 1 được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 10.000-12.000 đồng/kg, trong khi trước đây giá chỉ 7.000-8.000 đồng/kg. Còn xoài Đài Loan loại 2 và xoài cóc có giá 5.000-6.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá xoài cát Hòa Lộc loại 1 hiện ở mức 40.000-45.000 đồng/kg. Giá xoài tăng do nguồn cung giảm vì hiện lượng xoài tới lứa thu hoạch không nhiều.
Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp và vựa thu mua trái cây đã mở cửa hoạt động trở lại sau Tết để thu mua xoài phục vụ xuất khẩu. Đồng thời, nhu cầu tiêu thụ xoài tại thị trường nội địa cũng đang tăng, nhất là khi nguồn cung các loại trái cây trên thị trường không dồi dào như những tháng trước đây do đang bước vào thời điểm trái vụ.
Do nguồn cung giảm và nhu cầu tiêu thụ tăng, hiện giá trái nhãn Ido tại nhiều địa phương cũng tăng từ mức 20.000-21.000 đồng/kg, hiện ở mức khoảng 23.000-25.000 đồng/kg. Còn nhãn tiêu da bò tại nhiều nơi hiện có giá 10.000-12.000 đồng/kg. Nhãn chủ yếu được nông dân xử lý ra trái rải vụ nghịch mùa, nguồn cung khá hạn chế so với các tháng trước.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.