Tại nhiều tỉnh, thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang… xoài Đài Loan loại 1 được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 10.000-12.000 đồng/kg, trong khi trước đây giá chỉ 7.000-8.000 đồng/kg. Còn xoài Đài Loan loại 2 và xoài cóc có giá 5.000-6.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá xoài cát Hòa Lộc loại 1 hiện ở mức 40.000-45.000 đồng/kg. Giá xoài tăng do nguồn cung giảm vì hiện lượng xoài tới lứa thu hoạch không nhiều.
Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp và vựa thu mua trái cây đã mở cửa hoạt động trở lại sau Tết để thu mua xoài phục vụ xuất khẩu. Đồng thời, nhu cầu tiêu thụ xoài tại thị trường nội địa cũng đang tăng, nhất là khi nguồn cung các loại trái cây trên thị trường không dồi dào như những tháng trước đây do đang bước vào thời điểm trái vụ.
Do nguồn cung giảm và nhu cầu tiêu thụ tăng, hiện giá trái nhãn Ido tại nhiều địa phương cũng tăng từ mức 20.000-21.000 đồng/kg, hiện ở mức khoảng 23.000-25.000 đồng/kg. Còn nhãn tiêu da bò tại nhiều nơi hiện có giá 10.000-12.000 đồng/kg. Nhãn chủ yếu được nông dân xử lý ra trái rải vụ nghịch mùa, nguồn cung khá hạn chế so với các tháng trước.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.