Sau thành công của sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" những năm trước, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale", với mong muốn đưa "Hà Nội đêm không ngủ" thành chương trình thường niên của "Tháng khuyến mại Hà Nội" hằng năm.
Theo đó, chương trình "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/11 với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến tại các trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất tham gia và gần 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như: Central Retail, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Winmart, Pico…
"Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" được tổ chức với mong muốn tạo cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tạo thêm động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, kích cầu mua sắm dịp cuối năm.
Trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố đạt 567,5 nghìn tỷ đồng, tăng 28,8% so cùng kỳ; trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 364,3 nghìn tỷ đồng, tăng 18,6% so cùng kỳ.
Tại chương trình, hàng hóa sẽ được bán với mức giảm giá sâu trong 2 khung giờ.
Trong khung giờ từ 17h - 22h, các điểm khuyến mại sẽ giảm giá tối thiểu 50%.
Trong khung giờ từ 22h - 2h sáng,hàng hóa sẽ được có giảm giá lên đến 100%. Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng…
Sự hiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" được diễn ra trùng với sự kiện Black Friday giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm với giá ưu đãi. Đồng thời, khi mua sắm, người tiêu dùng còn được trải nghiệm hoạt động mua sắm thông minh, thanh toán không tiền mặt.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại của Hà Nội được kỳ vọng sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng những dịch vụ khác như ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...
Để bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn hiện tượng khuyến mại "ảo", Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình "Hà Nội đêm không ngủ".
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với; Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại.
Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.