Hà Nội 31oC
Thứ ba, 28/06/2022

Hà Nội dự kiến mở thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt

28/11/2021 6:30 PM (GMT+7)

Từ nay đến năm 2030, cùng với làn đường ưu tiên cho xe buýt BRT hiện có. TP Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND TP (dự kiến diễn ra đầu tháng 12) về kiến nghị xem xét hiệu quả của tuyến buýt nhanh (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa.
UBND TP Hà Nội cho rằng, từ những ưu điểm của tuyến BRT, thành phố sẽ đánh giá, nghiên cứu và đề xuất tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt tại tuyến đường có nhiều làn xe; số lượng tuyến và lưu lượng xe buýt lớn; làn đường ưu tiên phù hợp công tác tổ chức giao thông.
Hà Nội dự kiến mở thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt - Ảnh 1.

Đến năm 2030, Hà Nội sẽ có thêm 14 làn đường ưu tiên cho xe buýt.

Theo kế hoạch, thành phố tiếp tục duy trì và phát huy có hiệu quả làn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT, phát huy lợi thế tuyến buýt nhanh làm cơ sở đánh giá, nghiên cứu, đề xuất tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt: các tuyến đường có nhiều làn xe, có số lượng tuyến và lưu lượng xe buýt lớn nghiên cứu bố trí làn đường ưu tiên cho xe buýt, làn đường ưu tiên phải đáp ứng yêu cầu, phù hợp với công tác tổ chức giao thông".
Đặc biệt, giai đoạn từ nay đến 2030, thành phố sẽ nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên cho xe buýt, trong đó: Giai đoạn từ nay đến 2025 nghiên cứu tổ chức 9 làn ưu tiên: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cổ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự; Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm; Hoàng Quốc Việt; Trần Duy Hưng; Xã Đàn; Võ Chí Công; Võ Văn Kiệt. Giai đoạn 2026 - 2030 nghiên cứu tổ chức 5 làn ưu tiên: Nhổn - Hồ Tùng Mậu, Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín, Trần Duy Hưng - Hòa Lạc, Mỹ Đình - Nội Bài, Thường Tín - Phú Xuyên (dọc theo QL1 cũ).

Về tính hiệu quả của các dự án tuyến buýt nhanh BRT, trong đó có tuyến BRT01 (Yên Nghĩa - Kim Mã), UBND TP Hà Nội cho biết, vào ngày 1/1/2017, thành phố chính thức vận hành tuyến buýt này. Đây là một loại hình buýt mới lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và cũng là tuyến buýt nhanh đầu tiên của cả nước được triển khai thực hiện.

Sau 4 năm vận hành, sản lượng hành khách vận chuyển có xu hướng tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước.

Trong đó, số lượng hành khách đi lại thường xuyên bằng vé tháng 1 tuyến trên tuyến BRT bình quân trong tháng là 2,2 nghìn người. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác.

Riêng trong năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sản lượng hành khách đi lại trên tuyến BRT cũng như các tuyến buýt khác trong toàn mạng lưới có xu hướng sụt giảm (giảm 2,6% so năm 2019), tuy nhiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát sản lượng hành khách trên tuyến bắt đầu có xu hướng ổn định trở lại...
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Siết cho vay đặt cọc bất động sản, nhiều nhà đầu tư lướt sóng chới với

Siết cho vay đặt cọc bất động sản, nhiều nhà đầu tư lướt sóng chới với

Việc ngân hàng siết cho vay đặt cọc dự án bất động sản hình thành trong tương lai khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng về nguồn vốn cũng như làn sóng xả hàng, cắt lỗ.

Các xu hướng thúc đẩy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phát triển

Các xu hướng thúc đẩy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phát triển

Các chuyên gia ghi nhận 5 xu hướng mà các nhà điều hành khách sạn có thể áp dụng để phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong tương lai.

TP.HCM sẽ rà soát toàn bộ dự án nhà ở thương mại có bố trí 20% quỹ đất để xây nhà ở xã hội

TP.HCM sẽ rà soát toàn bộ dự án nhà ở thương mại có bố trí 20% quỹ đất để xây nhà ở xã hội

Tại buổi giám sát của HĐND TP.HCM với UBND TP.HCM về chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2025, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đã chỉ rõ những bất cập của TP.HCM thời gian vừa qua.

Tiền không đủ mua nhà thì nên làm gì?

Tiền không đủ mua nhà thì nên làm gì?

Dù không đủ tiền để mua nhà, bạn vẫn nên có kế hoạch để xây dựng tài chính ổn định.

Kết nối giao thông tạo đà phát triển vùng ven biển Bình Thuận

Kết nối giao thông tạo đà phát triển vùng ven biển Bình Thuận

Nằm gần vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cùng với nguồn tài nguyên đa dạng, Bình Thuận là địa phương có sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư.



Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh vào giai đoạn thanh lọc

Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh vào giai đoạn thanh lọc

Hoạt động siết chặt nguồn tín dụng vào bất động sản thời gian qua được dự báo sẽ giúp thanh lọc mạnh thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh ở giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022, tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Trong khi đó, nguồn cung mới sẽ tiếp tục duy trì như nửa đầu năm 2022.

'Lướt sóng' bất động sản có thực sự hết thời?

'Lướt sóng' bất động sản có thực sự hết thời?

Diễn biến thị trường cho thấy năm 2022 rõ ràng không phải là năm thuận lợi của "lướt sóng" bất động sản. Một số nhà đầu tư rơi vào cảnh “chôn” vốn phải bán cắt lỗ, một số khác buộc phải nằm im chờ thời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện tượng này sẽ trở lại cùng những "con sóng" mới.