Hà Nội 31oC
Thứ ba, 16/08/2022

Hà Nội dự kiến mở thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt

28/11/2021 6:30 PM (GMT+7)

Từ nay đến năm 2030, cùng với làn đường ưu tiên cho xe buýt BRT hiện có. TP Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND TP (dự kiến diễn ra đầu tháng 12) về kiến nghị xem xét hiệu quả của tuyến buýt nhanh (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa.
UBND TP Hà Nội cho rằng, từ những ưu điểm của tuyến BRT, thành phố sẽ đánh giá, nghiên cứu và đề xuất tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt tại tuyến đường có nhiều làn xe; số lượng tuyến và lưu lượng xe buýt lớn; làn đường ưu tiên phù hợp công tác tổ chức giao thông.
Hà Nội dự kiến mở thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt - Ảnh 1.

Đến năm 2030, Hà Nội sẽ có thêm 14 làn đường ưu tiên cho xe buýt.

Theo kế hoạch, thành phố tiếp tục duy trì và phát huy có hiệu quả làn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT, phát huy lợi thế tuyến buýt nhanh làm cơ sở đánh giá, nghiên cứu, đề xuất tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt: các tuyến đường có nhiều làn xe, có số lượng tuyến và lưu lượng xe buýt lớn nghiên cứu bố trí làn đường ưu tiên cho xe buýt, làn đường ưu tiên phải đáp ứng yêu cầu, phù hợp với công tác tổ chức giao thông".
Đặc biệt, giai đoạn từ nay đến 2030, thành phố sẽ nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên cho xe buýt, trong đó: Giai đoạn từ nay đến 2025 nghiên cứu tổ chức 9 làn ưu tiên: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cổ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự; Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm; Hoàng Quốc Việt; Trần Duy Hưng; Xã Đàn; Võ Chí Công; Võ Văn Kiệt. Giai đoạn 2026 - 2030 nghiên cứu tổ chức 5 làn ưu tiên: Nhổn - Hồ Tùng Mậu, Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín, Trần Duy Hưng - Hòa Lạc, Mỹ Đình - Nội Bài, Thường Tín - Phú Xuyên (dọc theo QL1 cũ).

Về tính hiệu quả của các dự án tuyến buýt nhanh BRT, trong đó có tuyến BRT01 (Yên Nghĩa - Kim Mã), UBND TP Hà Nội cho biết, vào ngày 1/1/2017, thành phố chính thức vận hành tuyến buýt này. Đây là một loại hình buýt mới lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và cũng là tuyến buýt nhanh đầu tiên của cả nước được triển khai thực hiện.

Sau 4 năm vận hành, sản lượng hành khách vận chuyển có xu hướng tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước.

Trong đó, số lượng hành khách đi lại thường xuyên bằng vé tháng 1 tuyến trên tuyến BRT bình quân trong tháng là 2,2 nghìn người. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác.

Riêng trong năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sản lượng hành khách đi lại trên tuyến BRT cũng như các tuyến buýt khác trong toàn mạng lưới có xu hướng sụt giảm (giảm 2,6% so năm 2019), tuy nhiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát sản lượng hành khách trên tuyến bắt đầu có xu hướng ổn định trở lại...
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bộ Tài chính bất ngờ 'tuýt còi' quỹ phát triển đất: Doanh nghiệp khóc ròng

Bộ Tài chính bất ngờ 'tuýt còi' quỹ phát triển đất: Doanh nghiệp khóc ròng

Sau một thời gian dài để các địa phương “tự tung, tự tác” với lượng tiền rất lớn ở Quỹ phát triển đất (QPTĐ), mới đây Bộ Tài chính ra thông báo “siết” vào khuôn khổ, khiến nhiều công trường ngưng trệ, nhà thầu xây dựng khóc ròng vì QPTĐ bị “đóng băng”.

Trẻ em thích thú trước xứ sở diệu kỳ tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

Trẻ em thích thú trước xứ sở diệu kỳ tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

Trong dòng dân cư “Đông tiến” tìm về Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire có rất nhiều gia đình đang có con nhỏ. Với họ, điều cuốn hút thực sự của đại đô thị biển là hệ thống tiện ích tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nhà đầu tư bắt đầu rụt rè với thị trường đất nền

Nhà đầu tư bắt đầu rụt rè với thị trường đất nền

Hai năm dịch bệnh, giá đất ở nhiều tỉnh bị đẩy lên quá cao trong “cơn sốt” đất, khiến mặt bằng giá không tương xứng với tiềm năng nên hiện tại, nhiều nhà đầu tư bắt đầu rụt rè hơn với thị trường đất nền.

Loạt công trình đang chắn biển Nha Trang

Loạt công trình đang chắn biển Nha Trang

Khoảng 10 km bờ biển ở trung tâm TP Nha Trang đang có 8 công trình, dự án chắn ngang. Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu rà soát toàn bộ, có phương án di dời cụ thể từng công trình.

Cần Thơ chuẩn bị xây 2 cầu vượt tại trung tâm thành phố

Cần Thơ chuẩn bị xây 2 cầu vượt tại trung tâm thành phố

Sở GTVT Cần Thơ được giao chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng hai cầu vượt tại nút giao Mậu Thân – Trần Hưng Đạo – Ba Tháng Hai và nút giao Nguyễn Văn Linh – Ba Tháng Hai.

Từ hôm nay (15/8), sử dụng thông tin về thị trường bất động sản phải nộp tiền

Từ hôm nay (15/8), sử dụng thông tin về thị trường bất động sản phải nộp tiền

Từ hôm nay, nếu sử dụng thông tin về thị trường bất động sản phải nộp tiền; hỗ trợ đến 40 triệu đồng cho hộ nghèo xây nhà ở mới là 2 chính sách mới chính thức có hiệu lực…

Thị trường bước vào giai đoạn "gạn đục, khơi trong" BĐS an toàn lên ngôi

Thị trường bước vào giai đoạn "gạn đục, khơi trong" BĐS an toàn lên ngôi

Thay vì chạy theo sóng đầu tư các kênh tài chính với những biến động thất thường, bất động sản vẫn là kênh đầu tư lâu dài, an toàn. Đặc biệt với những dự án quy mô, chủ đầu tư uy tín vẫn luôn được rất đông khách hàng lựa chọn.