TP.HCM đưa ra 4 giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án Vành đai 3 gồm: Chỉ định thầu, đấu giá quỹ đất hai bên đường, chia làm 8 dự án thành phần và khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu thanh tra, kiểm tra tình hình quản lý đất đai, xây dựng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kể cá cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay, bao che cho sai phạm đất đai.
11 nhà ga thuộc tuyến metro số 1 dọc hành lang xa lộ Hà Nội sẽ được đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, trạm dừng xe buýt, bãi đỗ xe…giúp hành khách dễ dàng tiếp cận với tuyến đường sắt đô thị này.
Liên danh Viện Quy hoạch xây dựng và Đại học Việt Đức (VGU) đã giành giải nhất cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông TP Đà Lạt.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) của TP.HCM có thể kéo dài thời gian hoàn thành đến năm 2030.
Sau 16 năm nằm trên giấy, các tuyến đường trên cao của TP.HCM đang rục rịch được đánh thức. Tuy nhiên, theo chuyên gia quy hoạch đô thị thì quá trình thực hiện và cách thực hiện với tình hình hiện nay thì sẽ rất khó…
Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai; xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý tách thửa không đúng quy định.
Tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền không đúng quy định của pháp luật, vi phạm trật tự xây dựng.
Các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Đông Anh phát triển gắn chặt với trung tâm Hà Nội, do vậy sẽ bất lợi khi quy hoạch 3 đơn vị này lên thành phố, theo TS Ngô Trung Hải.
Hệ thống hạ tầng kỹ thuật của 6 lô đất (trong số 9 lô đất) thuộc 2 gói thầu XL1, XL2, tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự kiến sẽ được hoàn thành vào ngày 15/10, phục vụ việc đấu giá để tạo nguồn thu cho ngân sách thành phố.