Hai tàu chở hàng trăm container hàng va chạm trên sông Lòng Tàu
+aA-
Anh Thư
11/02/2023 7:00 PM (GMT+7)
Hai tài chở hàng trăm container va chạm trên sông Lòng Tàu đang được các đơn vị chức năng lai dắt vào cảng để điều tra, làm rõ, đánh giá thiệt hại và khắc phục hậu quả.
Chiều 11/2, Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh, Phòng CSGT đường thủy điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường thủy giữa 2 tàu nước ngoài có trọng tải lớn chở hàng trăm container va chạm trên sông Lòng Tàu, đoạn thuộc huyện Cần Giờ.
Tai nạn xảy ra vào 5h sáng cùng ngày, tàu WAN HAI 288 (Singapore) di chuyển trên sông Lòng Tàu hướng vào TP Hồ Chí Minh đến khu vực phao số 40 (địa phận xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ) đã va chạm với tàu RESURGENCE (Bahamas) đang di chuyển theo hướng ngược lại về Bà Rịa-Vũng Tàu.
Tàu RESURGENCE bị rách nát khu vực phía mũi tàu.
Vụ va chạm khiến tàu WAN HAI 288 bị thủng ở mạn trái phía mũi, gần mũi quả lê, nhiều container trên tàu bị hư hỏng, xô lệch. Tàu RESURGENCE bị rách phần mũi. Vụ va chạm không gây thiệt hại về người, dầu máy từ 2 tàu cũng không tràn ra sông Lòng Tàu.
Tàu WAN HAI 288 bị thủng ở mạn trái phía mũi, gần mũi quả lê.
Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh, Phòng CSGT đường thủy có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.
Thời điểm xảy ra va chạm nước trên sông Lòng Tàu đang xuống nên 2 phương tiện trên được neo đậu tại chỗ, các tổ công tác phân luồng hướng dẫn các tàu khác lưu thông trên sông Lòng Tàu di chuyển ra xa hiện trường.
Đến chiều cùng ngày khi thủy triều lên, cơ quan chức năng sẽ lai dắt 2 tàu va chạm với nhau này về Cảng Tân Cảng Sài Gòn để phục vụ công tác điều tra và có hướng xử lý.
Dù sở hữu hạ tầng đồng bộ và sân bay Long Thành, giá bất động sản Đồng Nai vẫn ở “vùng trũng” so với Bình Dương và TP.HCM cũ. Chuyên gia nhận định thị trường đang tái cơ cấu, mở ra cơ hội tăng trưởng mới trong thập kỷ tới.
Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh và vượt xa thu nhập đang tạo rủi ro lớn cho thị trường. Giới chuyên gia nhận định chỉ khi nguồn cung phù hợp được đưa vào đủ mạnh, mặt bằng giá mới có thể giảm về mức hợp lý.
Trước những luồng ý kiến về cho thuê căn hộ ngắn hạn, TP.HCM đang thực hiện rà soát toàn diện các quy định quản lý, nhằm vừa bảo vệ quyền lợi cư dân, vừa tạo hành lang pháp lý minh bạch cho nhà đầu tư.
UBND TP.HCM vừa trình HĐND danh mục 63 khu đất tham gia cơ chế thí điểm nhà ở thương mại năm 2025 với tổng diện tích hơn 854ha. Trong đó, hơn 438ha là đất ở hiện hữu và đất dự kiến chuyển mục đích.
TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, dự kiến áp dụng từ năm 2026. Trước khi UBND phê duyệt, dự thảo sẽ được công khai để người dân và doanh nghiệp góp ý, đảm bảo tính minh bạch và sát thực tế thị trường.
Hai công trình từng được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc của TP.HCM là dự án IFC One Saigon và One Central HCM đang có cơ hội tái khởi động sau hơn một thập kỷ “ngủ quên”, khi thành phố đẩy mạnh tháo gỡ pháp lý cho các dự án lớn.
Dù sở hữu hạ tầng đồng bộ và sân bay Long Thành, giá bất động sản Đồng Nai vẫn ở “vùng trũng” so với Bình Dương và TP.HCM cũ. Chuyên gia nhận định thị trường đang tái cơ cấu, mở ra cơ hội tăng trưởng mới trong thập kỷ tới.
Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh và vượt xa thu nhập đang tạo rủi ro lớn cho thị trường. Giới chuyên gia nhận định chỉ khi nguồn cung phù hợp được đưa vào đủ mạnh, mặt bằng giá mới có thể giảm về mức hợp lý.
Trước những luồng ý kiến về cho thuê căn hộ ngắn hạn, TP.HCM đang thực hiện rà soát toàn diện các quy định quản lý, nhằm vừa bảo vệ quyền lợi cư dân, vừa tạo hành lang pháp lý minh bạch cho nhà đầu tư.
UBND TP.HCM vừa trình HĐND danh mục 63 khu đất tham gia cơ chế thí điểm nhà ở thương mại năm 2025 với tổng diện tích hơn 854ha. Trong đó, hơn 438ha là đất ở hiện hữu và đất dự kiến chuyển mục đích.
TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, dự kiến áp dụng từ năm 2026. Trước khi UBND phê duyệt, dự thảo sẽ được công khai để người dân và doanh nghiệp góp ý, đảm bảo tính minh bạch và sát thực tế thị trường.
Hai công trình từng được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc của TP.HCM là dự án IFC One Saigon và One Central HCM đang có cơ hội tái khởi động sau hơn một thập kỷ “ngủ quên”, khi thành phố đẩy mạnh tháo gỡ pháp lý cho các dự án lớn.