Thông báo từ hãng xe công nghệ Grab Việt Nam, từ 10-3, công ty sẽ tăng giá cước hầu hết các loại dịch vụ. Lý do được hãng này đưa ra là: "Để thích ứng với những biến động về giá xăng dầu và giá tiêu dùng".
Cũng theo Grab, việc điều chỉnh giá cước sẽ giúp bù đắp một phần chi phí vận hành của đối tác tài xế để họ có thêm cơ hội thu nhập trang trải cuộc sống, đồng thời khuyến khích đối tác hoạt động tích cực và phục vụ người dùng tốt hơn.
Cụ thể, từ 10-3, giá cước cho 2 km đầu của dịch vụ GrabCar 4 chỗ tại TP HCM và Hà Nội là 29.000 đồng và 10.000 đồng cho km tiếp theo. Giá cước cho dịch vụ GrabCar 7 chỗ tương ứng 34.000 đồng và 13.000 đồng.
Tại các tỉnh thành khác, giá cước cho dịch vụ GrabCar với xe 4 chỗ cho 2 km đầu từ 27.500-29.000 đồng, km tiếp theo từ 10.000-12.100 đồng. Đối với xe 7 chỗ 2 km đầu cũng giống như TP HCM và Hà Nội, km tiếp theo từ 11.800-12.600 đồng.
Ngoài giá cước tính theo km, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabCar còn phải thanh toán cho thời gian di chuyển từ 370-550 đồng/phút (bắt tính từ sau 2 km đầu) đối với khu vực TP HCM và Hà Nội còn các tỉnh khách từ 320-880 đồng/phút.
So với mức giá hiện tại, giá cước mới của Grab tại TP HCM và Hà Nội, tăng khoảng 2.000 đồng cho 2 km đầu và tăng khoảng 500 đồng cho km tiếp theo (còn các tỉnh thành khác tăng lần lượt 2.000-2.500 đồng và 600 đồng).
Nhiều dịch vụ của Grab điều chỉnh giá cước tăng
Tương tự, dịch vụ GrabBike khu vực TP HCM đối với 2 km đầu là từ 11.700-16.000 đồng, km tiếp theo từ 4.300-5.300 đồng; khu vực Hà Nội 2 km đầu từ 13.500-16.000 đồng; các tỉnh thành khác là 12.500 đồng. Giá cước mới này tăng 1.500 đồng cho 2 km đầu và tăng 300 đồng cho km tiếp theo. Cũng giống như GrabCar, khách đi GrabBike cũng phải thanh toán phí theo thời gian di chuyển từ 210-370 đồng/phút.
Ngoài ra, Grab cũng tăng giá cước với dịch vụ GrabFood lên 16.000 đồng cho 2 km đầu là 16.000 đồng và 5.000 đồng cho km tiếp theo. Dich vụ GrabMart (đi chợ hộ) tăng lên 17.000 đồng cho 2 km đầu và 6.000 đồng cho km tiếp theo.
Giá cước các loại dịch vụ trên chưa bao gồm phí nền tảng và các loại phụ phí khác. Chưa kể giá cước có thể điều chỉnh linh hoạt tăng thêm khi nhu cầu tăng cao, dựa trên khu vực thời điểm trong ngày.
Các hãng xe công nghệ khác như Be, Gojek cho biết hiện tại chưa điều chỉnh giá cước nhưng đang theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu để có kế hoạch phù hợp.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm