Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt - Úc từ đầu năm 2022; Vietjet Thái Lan sẽ khai thác đường bay thẳng Bangkok (Thái Lan) với đảo ngọc Phú Quốc từ ngày 30-12 tới.
Từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm nay, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới.
Việc mở lại đường bay quốc tế đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất để đáp ứng nhu cầu thực tiễn và phục hồi, phát triển kinh tế.
Từ 15-12, Bộ Giao thông vận tải đề xuất bay thường lệ giai đoạn 1 đến và đi một số nước có hệ số an toàn dịch Covid-19 cao.
Gần 2 năm tạm dừng bay quốc tế, các hãng hàng không nội địa chỉ được phép bay giải cứu công dân, chở chuyên gia, thuê chuyến kèm cách ly và bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế, với chi phí đắt và phải xin phép nhiều thủ tục phức tạp.
Sau hơn 3 tháng ngừng bay, từ 6-12, hãng hàng không nội địa cuối cùng của Việt Nam là Vietravel Airlines sẽ cất cánh trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết.
Trong bối cảnh xuất hiện biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 mới xuất hiện gây lo ngại trên toàn cầu, các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực đang theo dõi diễn biến để đánh giá tác động đối với hoạt động kinh doanh và lợi nhuận.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quyết định tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ 1/12.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết 2022 (dương lịch), thế nhưng trái với mọi năm, nhiều người có nhu cầu mua vé máy bay Tết 2022 vẫn chưa thể đặt mua vé để về quê cũng như đi du lịch dịp này.
Vietnam Airlines chuẩn bị công tác bay thẳng Mỹ từ rất lâu và tin tưởng việc tăng trưởng thị phần, trở thành hãng hàng không nắm thị phần lớn nhất trên đường bay Việt Nam-Mỹ là rất khả thi.