Một số hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 nhưng tần suất khai thác chưa nhiều, còn hành khách thì lưỡng lự chưa quyết định đặt mua
Đúng 12 giờ ngày 20/11, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet đưa 204 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại siêu quần thể Phú Quốc United Center đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Còn 2 tháng rưỡi đến Tết Nguyên đán nhưng các đại lý cho biết hiện chưa bán được vé trong bối cảnh hành khách sợ cách ly y tế và lây nhiễm Covid-19.
Vietnam Airlines đã chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Với sự kiện này, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thường lệ đến Mỹ.
Các đặc quyền siêu cao cấp ở khoang hạng nhất chính là lý do giá vé mà khách phải chi trả có thể đắt hơn 70% so với giá vé phổ thông.
Hiệp Hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo hoạt động kinh doanh ngành hàng không toàn cầu sẽ tiếp tục không có lãi trong năm 2022 với khoản lỗ ròng ước khoảng 12 tỷ USD, giữa bối cảnh nhu cầu đi lại sẽ vẫn ở mức thấp hơn so với trước đại dịch.
Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Sang tháng 12, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.
Đề cập đến câu chuyện mở cửa du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh (Chủ tịch Công ty Le Bros) băn khoăn, chúng ta còn rất lúng túng trong việc sử dụng các app công nghệ, mỗi nơi một phách, thử hỏi khách du lịch nước ngoài đến đây sẽ làm thế nào?
Cục Hàng không vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kế hoạch về hoạt động bay chở khách thường lệ nội địa, với phương án tăng tần suất khai thác cho giai đoạn cuối tháng 11, để các hãng trở lại trạng thái bay bình thường từ tháng 12 tới.
Việc chậm mở lại đường bay quốc tế khiến Việt Nam đang bị bỏ lại so với các nước trong khu vực, khiến cạnh tranh về điểm đến bị ảnh hưởng.