Theo đó, trên cơ sở Nghị quyết 128/NQ-CP và tình hình khai thác thực tế vừa qua, Cục Hàng không đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Từ tháng 12 tới, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.
Cụ thể, trong tháng 11, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép tăng tần suất khai thác các đường bay trục Hà Nội – TPHCM, Hà Nội – Đà Nẵng, Đà Nẵng – TPHCM lên tối đa 19 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (bằng 30% tần suất khai thác khi chưa có dịch COVID-19). Trong đó, phân bổ cho Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 3 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Tăng tần suất các đường bay khác lên 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, phân bổ cho Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 2 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Từ tháng 12/2021, Cục Hàng không đề xuất cho phép các hãng khai thác với tần suất bình thường theo cấp phép ở tất cả các đường bay.
Theo Cục Hàng không, kế hoạch bay hiện hành chỉ áp dụng đến 30/11/2021, nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Bên cạnh đó, nhà chức trách hàng không cũng kiến nghị bỏ quy định các hãng “không cung cấp dịch vụ trên chuyến bay”, để các hãng mở rộng cung cấp dịch vụ trên chuyến bay, đặc biệt là cung cấp suất ăn, để hỗ trợ các đơn vị cung cấp suất ăn hàng không.
Ngoài ra, Cục Hàng không cũng đề xuất điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp giữa Bộ TT&TT với các địa phương, bỏ quy định giao các hãng hàng không tổng hợp và chuyển thông tin hành khách cho các địa phương nơi khách tới. Với đề xuất này, các địa phương có thể tự cập nhật thông tin hành khách tới mỗi 30 phút một lần từ ứng dụng PC-COVID.
Theo Cục Hàng không, giai đoạn từ ngày 21/10 đến 3/11, có 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác các đường bay chở khách nội địa (Vietravel Airlines chưa khai thác). Các hãng đã khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 sân bay, tổng số 979 chuyến bay khứ hồi, chuyên chở trên 170.200 khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 47%. Khách đi hàng không giai đoạn này đều phải đạt các điều kiện: Đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.
Trong đó, đường bay khai thác tốt nhất Hà Nội – TPHCM, với 80 chuyến bay khứ hồi, vận chuyển 35.508 lượt hành khách, hệ số sử dụng ghế trên 83%. Khách cũng chủ yếu tập trung các đường bay từ TPHCM đi phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.