Thứ hai, 25/11/2024

Liên tiếp công bố mở đường bay quốc tế đến Việt Nam

18/12/2021 7:35 AM (GMT+7)

Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt - Úc từ đầu năm 2022; Vietjet Thái Lan sẽ khai thác đường bay thẳng Bangkok (Thái Lan) với đảo ngọc Phú Quốc từ ngày 30-12 tới.

Ngày 17-12, tại TP Melbourne, bang Victoria, Úc, hãng hàng không Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt Nam - Úc; ký kết các thoả thuận hỗ trợ với sân bay Melbourne và bang Victoria, nhằm xúc tiến đường bay thẳng kết nối hai nước.

 

Liên tiếp công bố mở đường bay quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện sân bay quốc tế Melbourne và đại diện Bamboo Airways tại lễ ký kết thoả thuận hỗ trợ song phương.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM (Việt Nam) với TP Melbourne (Úc) ngay từ đầu năm 2022, khi điều kiện thị trường cho phép.

Melbourne - thủ phủ của bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai ở Úc. Sân bay Melbourne là một trong những sân bay tấp nập hàng đầu nước Úc, đồng thời là một trong các cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Úc là quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300.000 người, trong đó, chủ yếu tập trung tại Sydney (bang New South Wales) và Melbourne (bang Victoria). Lượng khách Úc đến Việt Nam năm 2019 đạt hơn 383.000 lượt, theo số liệu của Tổng cục Du lịch, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Năm 2018, dung lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Úc đạt 562.000 lượt.

Tần suất khai thác dự kiến ban đầu là 2 chuyến khứ hồi/tuần. Tần suất này sẽ được nâng dần lên 4 chuyến/tuần, theo nhu cầu thị trường. Đồng thời, hãng cũng xem xét xúc tiến đường bay thẳng thường lệ kết nối thủ đô Hà Nội với Melbourne.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Úc xuống chỉ còn hơn 8 giờ bay, tiết kiệm đến 8 giờ so với các chuyến bay quá cảnh. Các chuyến bay sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

Còn Vietjet Thái Lan phối hợp cùng các đối tác du lịch sẽ khai thác đường bay thẳng kết nối thủ đô của Thái Lan, Bangkok (Sân bay Suvarnabhumi) với đảo ngọc Phú Quốc từ ngày 30-12 tới.

 Đường bay mới sẽ đưa du khách Thái Lan đến trải nghiệm Phú Quốc trong hành trình 4 ngày 3 đêm, giá trọn gói chỉ từ 22.900 baht (15.800.000 đồng). Khách hàng sẽ nhận được gói bảo hiểm du lịch Covid-19 miễn phí trong tháng đầu tiên của chương trình.

Trong thời gian lưu trú tại Phú Quốc, du khách sẽ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng VinHolidays Fiesta Phú Quốc, nơi sở hữu hệ thống khách sạn với hệ sinh thái 5 sao, toạ lạc tại trung tâm của Grand World Complex, có dịp khám phá khu vui chơi hiện đại United Center, với hệ thống giải trí đa dạng gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, vườn thú safari, công viên giải trí, khu đánh golf và khu mua sắm hoạt động 24/7...

Liên tiếp công bố mở đường bay quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 3.

Hành khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trên chuyến bay ngày 20-11

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các điểm đến giải trí tại phía Nam đảo Phú Quốc thuộc Sunworld Hòn Thơm, trải nghiệm hệ thống cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới từ cảng An Thới đến đảo Hòn Thơm và Công viên nước Aquatopia, công viên nước hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

Du khách quốc tế đến Phú Quốc phải tiêm vắc-xin đầy đủ và có chứng nhận âm tính trong vòng 72 giờ qua xét nghiệm RT-PCR. Suốt thời gian lưu trú, du khách được tiến hành xét nghiệm Covid-19 hai lần bên cạnh việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Vietnam Airlines chưa công bố chính thức lịch bay quốc tế trở lại song đến nay hãng vẫn duy trì đường bay thường lệ có lịch ổn định như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc phục vụ nhu cầu khách từ Việt Nam sang các nước này. Ngày 28-11, Vietnam Airlines mở bay TP HCM-Mỹ đặc mục tiêu cạnh tranh và thu hút khách có doanh thu cao.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 9-12, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đồng ý kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách tới các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước hết là Bắc Kinh, Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Băng Cốc (Thái Lan), Singapore, Viêng Chăn (Lào), Phnôm Pênh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Hoa Kỳ), trên cơ sở có hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp y tế phòng dịch đối với người nhập cảnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1-1-2022.
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.

Các cửa hàng đua khuyến mãi, chị em đổ xô săn hàng Black Friday sớm

Các cửa hàng đua khuyến mãi, chị em đổ xô săn hàng Black Friday sớm

Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.

Doanh nghiệp bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường

Doanh nghiệp bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.

Hút xì gà sẽ phải đóng thêm bao nhiêu tiền thuế?

Hút xì gà sẽ phải đóng thêm bao nhiêu tiền thuế?

Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.

Khách mua vé máy bay Tết tăng cao, các hãng hàng không gấp rút tăng tải

Khách mua vé máy bay Tết tăng cao, các hãng hàng không gấp rút tăng tải

Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.