Thứ sáu, 29/03/2024

Hàng không bước vào cao điểm hè: Hành khách có thể "bay trước, trả sau"

13/07/2022 5:47 AM (GMT+7)

Trong bối cảnh vé máy bay tăng cao khi hàng không bước vào cao điểm hè, loại hình vé "bay trước, trả sau" cho phép một bộ phận hành khách yên tâm bay, giảm bớt lo lắng tài chính.

Hành khách săn tìm mua vé máy bay

Theo khảo sát của PV, từ tháng 7/2022, tình trạng khan hiếm vé máy bay giá rẻ và việc điều chỉnh giá vé các chặng bay đến những điểm du lịch nổi tiếng đã khiến không ít hành khách băn khoăn khi tìm mua vé máy bay, nhất là những người gặp khó khăn về tài chính.

Hàng không vào cao điểm hè: Hành khách có thể "bay trước, trả sau" - Ảnh 1.

Hành khách có cơ hội đi máy bay giá rẻ. Ảnh: C. Lan

Cùng với đó, giá vé máy bay tăng cao theo giá nhiên liệu bay cũng khiến hành khách "đau đầu" trong việc tìm mua vé máy bay. Qua đó, hình thức mua vé máy bay theo hình thức "bay trước, trả sau" đang được nhiều hành khách săn đón.

Việc điều chỉnh giá vé được cho là phù hợp bởi vào giai đoạn cao điểm hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, không chỉ vé máy bay mà phòng lưu trú, dịch vụ vui chơi, ăn uống tại các điểm du lịch đều rơi vào tình cảnh cung không đáp ứng được cầu.

Ngoài ra, giá nhiên liệu tăng cao cũng buộc các hãng hàng không phải điều chỉnh giá vé theo từng chặng bay, ngày bay. Tuy nhiên giá vé máy bay trên các đường bay nội địa hiện vẫn nằm trong khung giá được Bộ Giao thông - vận tải ban hành theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

Hàng không vào cao điểm hè: Hành khách có thể "bay trước, trả sau" - Ảnh 2.

Khách hàng có thể mua vé máy bay "bay trước, trả sau". Ảnh: C. Lan

Vé máy bay "bay trước, trả sau"

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện hãng Hàng không Vietjet cho biết, nhằm đem đến cơ hội cho hành khách đi máy bay, Vietjet tung ra "đặc sản" vé giá rẻ được hành khách ưa thích trong nhiều năm qua.

Cụ thể, từ ngày 7/7 đến hết ngày 13/7/2022, Vietjet tung ra chương trình vé khuyến mãi chỉ từ 7.700 đồng. Nhân dịp mở đường bay mới từ Đà Nẵng và TP.HCM đến Busan (Hàn Quốc), hãng cũng mở bán vé cho các đường bay này với mức giá hấp dẫn chỉ từ 7.700 đồng/chiều.

Theo chị Trần Anh Đào (Hà Nội) cho biết: "Tôi vừa mua được vé giá rẻ của Vietjet trong chương trình vé khuyến mãi chỉ từ 7.700 đồng. Dù các hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu tăng cao nhưng tôi thấy Vietjet vẫn cố gắng đưa ra các chương trình vé giá rẻ để phục vụ hành khách, rất thuận tiện cho người dân lựa chọn cho chuyến du lịch hè năm nay".

Đáng chú ý nhất phải kể đến sản phẩm "bay trước, trả sau" của Vietjet, cho phép hành khách khó khăn về tài chính có thể bay trước và thanh toán tiền vé trong 6 tháng sau đó.

Hàng không vào cao điểm hè: Hành khách có thể "bay trước, trả sau" - Ảnh 3.

Nhiều hành khách lựa chọn vé máy bay giá rẻ dịp cao điểm hè 2022. Ảnh: C.Lan

Anh Lê Anh Hùng (Hải Phòng) kể: "Gia đình tôi có 10 người đi nghỉ ở Phú Quốc, nếu mua 10 vé khứ hồi và thanh toán một lần, tôi phải có sẵn một khoản tiền".

"Nếu đợi sau hè vé rẻ thì cả nhà tôi lại không đi được vì các cháu bắt đầu vào năm học mới. Khi biết Vietjet có sản phẩm bay trước, trả sau, tôi đã sử dụng sản phẩm này để cả gia đình có chuyến đi ngay trong tháng 7 mà không phải quá lo lắng chuyện thanh toán", anh Hùng cho hay.

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được Booking.com - công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng 7 vừa qua, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch, với 85% khách có dự định du lịch trong 12 tháng sắp tới. Tuy nhiên, thống kê cũng cho biết 53% người được khảo sát cho rằng chi phí là mối bận tâm hàng đầu của họ.

Với thống kê trên, việc các hãng hàng không, các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú hỗ trợ chi phí cho bất kỳ khâu nào trong một chuyến đi cũng đều là điều du khách đánh giá cao.

Hiện tại, Vietjet là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp sản phẩm "bay trước, trả sau", kết hợp với giải pháp tài chính tiêu dùng Movi. Sản phẩm này mới đây đã được Tạp chí danh tiếng The Global Economics Times Anh quốc trao giải Sản phẩm Fintech mới tốt nhất 2022, nhờ khả năng hỗ trợ tài chính cùng với ý nghĩa nhân văn, hỗ trợ phục hồi hoạt động kinh tế, xã hội, đời sống của người dân.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.