Hàng loạt ki-ốt tại Sài Gòn Square đóng cửa sau khi bị "đột kích" kiểm tra hàng gian, hàng giả
Phúc Minh
03/11/2022 7:00 PM (GMT+7)
Số lượng quầy, ki-ốt thuộc ngành hàng thời trang tại trung tâm mua sắm Sài Gòn Square mở bán chỉ đếm trên đầu ngón tay, sau khi bị lực lượng chức năng "đột kích" kiểm tra hàng gian, hàng giả.
Sau khi lực lượng chức năng “đột kích” kiểm tra hàng gian, hàng giả, hàng nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới tại trung tâm mua sắm Sài Gòn Square (quận 1, TP.HCM), theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị ngày 3/11, hàng loạt sạp hàng tại trung tâm này đóng cửa im ỉm. Số lượng quầy thuộc ngành hàng thời trang mở bán chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đứng giữa trung tâm mua sắm, bốn bề đều là quầy sạp đóng cửa, kéo rèm trong khi đèn điện vẫn sáng choang.
Tại các cửa ra vào trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Lê Lợi lại rất nhộn nhịp. Hầu hết chủ các sạp hàng đều tập trung phía ngoài nhưng không mở sạp bên trong. Một tiểu thương mở sạp bên trong cho biết, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, họ đang “nghe ngóng” tình hình nên chưa mở bán trở lại.
Theo tìm hiểu, hầu hết các sạp đóng cửa đều kinh doanh các mặt hàng thời trang mà trên sản phẩm có in logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Trong khi đó, những sạp mở bán là sạp chuyên các mặt hàng như khăn, quần áo, giỏ xách… thêu tay thông thường.
Nhiều khách du lịch tỏ ra bất ngờ vì Sài Gòn Square quá vắng. Trong khi đó, từ tháng 10 đến nay, trung tâm mua sắm này đã hồi sinh, rất đông đúc khách. Tỷ lệ tiểu thương hoạt động trở lại đạt 80-90%.
Trước đó, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM vừa bất ngờ kiểm tra trung tâm mua sắm Sài Gòn Square. Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã chia thành 6 tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… Giá mỗi sản phẩm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.
Cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra nên các cửa hàng "không kịp trở tay". Qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.
Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, trung tâm mua sắm Sài Gòn Square được ví như "thiên đường mua sắm" cho các tín đồ shopping với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.
Trung tâm này có mặt tại TP.HCM từ năm 2000, tồn tại hơn hai thập kỷ và được xem là "điểm nóng" chuyên bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.
Tổng Cục Quản lý thị trường nhậ định các hộ kinh doanh có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi "làm giàu" của nhiều hộ kinh doanh bởi "siêu lợi nhuận" từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.
Lực lượng quản lý thị trường đang tiếp tục đưa Sài Gòn Square nằm trong diện phải kiểm tra kiểm soát theo lộ trình với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái.
Dù iPhone 16 vẫn là lựa chọn đáng giá, nhưng những tin đồn xoay quanh iPhone 17, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025, đang dồn dập xuất hiện, hé lộ nhiều nâng cấp đáng chú ý và thay đổi đầy kỳ vọng.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.
Dù iPhone 16 vẫn là lựa chọn đáng giá, nhưng những tin đồn xoay quanh iPhone 17, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025, đang dồn dập xuất hiện, hé lộ nhiều nâng cấp đáng chú ý và thay đổi đầy kỳ vọng.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.