Hà Nội 31oC
Thứ bảy, 28/01/2023

Hàng phân khúc tầm trung đang trở nên lạc lõng

27/11/2022 7:00 AM (GMT+7)

Người tiêu dùng có thu nhập từ thấp đến trung bình đang chuyển sang các nhà bán lẻ giá rẻ, trong khi người giàu vẫn tiếp tục gắn bó với các thương hiệu cao cấp.


Hàng phân khúc tầm trung đang trở nên lạc lõng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có thu nhập trung bình chuyển sang các nhà bán lẻ giá rẻ. Ảnh: Sunday World.

TJX, chuỗi siêu thị đồ giá rẻ sở hữu các thương hiệu, TJ Maxx, Marshalls và HomeGoods, cho biết họ đã vượt qua kỳ vọng doanh số hàng quý và nâng cao triển vọng của mình, trong bối cảnh nhu cầu tìm mua các món hàng hiệu với giá thấp đang ngày càng tăng cao.

Giám đốc điều hành của TJX cho biết: “Khách hàng ngày càng thích thích tìm mua các món đồ cao cấp nhưng với giá hời”. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng tại Marshalls và TJ Maxx đã tăng 3%. Trong khi chỉ số cổ phiếu S&P 500 giảm gần 18% trong năm, thì cổ phiếu TJX lại tăng 3%.

Không chỉ có TJX, đối thủ cạnh tranh của họ là Ross cũng công bố kết quả tốt hơn mong đợi, mặc dù doanh thu và lợi nhuận giảm. Cổ phiếu Ross đã tăng 13% sau khi công ty đưa ra các dự báo cao hơn cho những ngày lễ.

Trong khi các nhà bán lẻ như TJX và Ross thu hút bằng mức giá thấp, thì các nhà bán lẻ hàng xa xỉ cũng lạc quan với tệp khách hàng riêng của mình.

Macy’s, chủ sở hữu của thương hiệu Bloomingdale đã nâng dự báo lợi nhuận năm 2023 của mình lên khi nhu cầu mua sắm của những người có thu nhập cao đang tăng cao.

Doanh thu của Bloomingdale đã tăng 5%. Trong khi đó, thương hiệu bán lẻ đồ làm đẹp xa xỉ của hãng là Bluemercury đã đạt được mức tăng trưởng doanh số 14%.

Trong khi phân khúc hàng hóa giá thấp và xa xỉ thi nhau tăng trưởng. Phân khúc tầm trung đang trở nên “lạc loài” trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp hơn đang chuyển sang các nhà bán lẻ giá thấp như TJX và Walmart, trong khi người tiêu dùng giàu có hơn thì lại càng gắn bó với các thương hiệu cao cấp.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ trung cấp hơn cũng đang bị ảnh hưởng, điển hình là Kohl’s đã rút lại dự báo đầu năm 2023 sau khi doanh số bán hàng giảm 7%. Tập đoàn bán lẻ Target cũng phải cắt giảm triển vọng trong mùa lễ mua sắm khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm mạnh.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Những sai lầm không đáng có trong thiết kế căn bếp

Những sai lầm không đáng có trong thiết kế căn bếp

Những sai lầm không đáng có trong thiết kế có thể làm căn bếp của bạn trông chật chội, vì vậy hãy cùng tìm ra và khắc phục ngay.

Cần Giờ phát huy ưu thế giao thông thủy

Cần Giờ phát huy ưu thế giao thông thủy

Cần Giờ là huyện duy nhất của TP Hồ Chí Minh giáp biển, cách trung tâm thành phố 50km theo đường bộ.

Phát triển đô thị góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ

Phát triển đô thị góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ

Phát triển đô thị là động lực phát triển của nền kinh tế, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ và tích cực chủ động hội nhập hiệu quả.

Du lịch TP.HCM đón tin vui sau Tết

Du lịch TP.HCM đón tin vui sau Tết

Nhiều tin vui liên tục tới với ngành du lịch TP.HCM trong những ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ nối tiếp đà tăng trưởng năm 2022, bứt tốc vào năm 2023.

Tạm đóng cửa sân bay Điện Biên khoảng 6-7 tháng

Tạm đóng cửa sân bay Điện Biên khoảng 6-7 tháng

ACV dự kiến đóng cửa sân bay Điện Biên khoảng 6-7 tháng để đầu tư mở rộng.

Nhiều địa phương tích cực lập dự án nhà ở xã hội

Nhiều địa phương tích cực lập dự án nhà ở xã hội

TP.HCM quy hoạch 20 khu đất rộng hơn 38 ha để xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Bình Dương sẽ có thêm gần 42.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025. Còn Hà Nội đến năm 2025 phát triển hơn 1,2 triệu m2 nhà ở xã hội.