Theo Bộ Công Thương, thời gian qua cơ cấu hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Singapore tương đối bền vững với các mặt hàng có kim ngạch cao.
Trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, cùng với các biện pháp phòng dịch tại chỗ, dù ghi nhận ca mắc Covid-19, các doanh nghiệp tại TP.HCM vẫn hoạt động sản xuất bình thường, thậm chí “sáng đèn” tăng ca để chuẩn bị cho những đơn hàng xuất khẩu mới
Khởi động năm mới Nhâm Dần, nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM liên tiếp ký nhiều đơn hàng và liên tục “sáng đèn” để đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu…
Rất nhiều doanh nghiệp (DN) muốn đưa hàng ra quốc tế nhưng chưa biết luật chơi thị trường quốc tế ra sao, yêu cầu của mỗi quốc gia như thế nào… - ông Steve Bùi, Chủ tịch Delta E&C Nhật Bản khẳng định.
Sau khi cán đích mốc 14,8 tỷ USD vào cuối năm 2021, tăng 19,7%, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đang có nhiều động lực tăng trưởng trên 20% trong năm 2022.
Năm 2021, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ đạt 111,56 tỷ USD, tăng gần 21 tỷ USD so với năm 2020.
Do quá “khát” lao động những ngày cuối năm, nhiều doanh nghiệp (DN) phía Nam quyết định tung chiêu hút người mới lẫn giữ chân “người cũ” để họ yên tâm làm việc…
Với tốc độ phục hồi kinh tế nhanh và mạnh mẽ như hiện nay, TP.HCM đang cần số lượng nhân lực rất lớn để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, dù đơn hàng dồn dập đến nhưng DN không dám nhận do thiếu lao động, rơi vào tình trạng "lực bất tòng tâm" nhìn cơ hội phục hồi sản xuất trôi qua…
Những ngày đầu năm 2022, nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tại TP.HCM đã tất bật xuất khẩu hàng chục tấn hàng hóa sang các thị trường mới, dự báo một năm mới đầy thuận lợi.
Doanh nghiệp (DN) logistics mạnh phải là những đơn vị vừa thể hiện vai trò dẫn dắt thị trường, vừa có tốc độ tăng trưởng, mức độ số hóa và tự động hóa cao; vừa nắm giữ thị phần top trong lĩnh vực - giới chuyên gia nhận định như vậy khi nói về câu chuyện phát triển ngành logistics của Việt Nam hiện nay.