Chương trình công diễn 105 món kèm bánh mì do Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, các Hội, Chi hội đầu bếp TP.HCM và nhãn hàng MAGGI Professional phối hợp tổ chức.
Chia sẻ bên lề sự kiện, bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình công diễn 105 món ăn kèm bánh mì là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ của Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất.
Sự kiện nhằm thể hiện sự đa dạng và sáng tạo không ngừng của bánh mì; chỉ với một ổ bánh mì, người Việt đã biết biến tấu và chế biến hàng trăm loại nhân ăn kèm, mỗi loại nhân ăn kèm với bánh mì lại mang một đặc trưng của ẩm thực các vùng miền trên cả nước.
Với hơn 100 món ăn kèm với bánh mì trên khắp cả nước hội tụ về đây, chỉ là con số rất nhỏ so với hàng ngàn nhân bánh mì mà các nhà ẩm thực thu thập được trong quá trình tìm hiểu, phát triển món ăn đường phố bánh mì, qua đó cho thấy sự phong phú đa dạng của bánh mì Việt Nam.
Ví dụ ở miền Bắc, bánh mì thường ăn kèm chả lụa, thịt heo quay; ở miền Nam, bánh mì ăn kèm với thịt nguội, pate và miền Trung, bánh mì thường ăn kèm với chả cá, nem chua v.v..
Các sự kiện về bánh mì đều nhấn mạnh sự khác biệt món bánh mì ở mỗi vùng miền Việt Nam, chúng được biến tấu theo hương vị khác nhau, cách ăn khác nhau cùng dưới tên gọi "Bánh mì Việt Nam".
Qua đó, BTC chúng tôi muốn đưa các lễ hội về bánh mì như một điểm hẹn, sự kiện của ngành du lịch thu hút du khách đến khám phá vào một dịp định kỳ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM khẳng định.
Món bánh mì được người Việt chế biến đa dạng, phù hợp theo từng khẩu vị của các vùng miền.
Sau khi công diễn, người dân và du khách có thể thưởng thức bánh mì ngay tại chỗ với nhiều loại loại nhân ăn kèm khác nhau.
Theo ban tổ chức, Lễ hội Bánh mì Việt Nam năm nay đã quy tụ gồm 120 gian hàng, với sự tham gia của các nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp.
Lễ hội còn có các hoạt động: Công diễn 105 món ăn kèm bánh mì; Không gian trưng bày các loại bánh mì, Trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam.
Ngoài ra, tại đây còn diễn ra các chương trình Hội thảo Hành trình phát triển bánh mì Việt, Talkshow khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; Workshop hướng dẫn làm nhân bánh mì, Giời thiệu thưởng thức bánh mì tại lò dành cho du khách…
Các loại bánh mì được chế biến với đủ hình dáng khác nhau rất bắt mắt. Ngày nay, bánh mì được chế biến ra hàng trăm hình dáng, mùi vị khác nhau để phù hợp với mọi yêu cầu của thực khách.
Cùng các loại nhân ăn kèm với bánh mì rất phong phú như: bò lúc lắc, gà quay, cá mòi, cá trích, chim cút rô ti, cút chiên bơ...
Các đầu bếp trẻ chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh mì và cẩn thận bày trí các loại nhân bánh mì để du khách chiêm ngưỡng.
Các loại nhân mang theo đặc trưng văn hóa ẩm thực của các vùng miền sẽ được trưng bày cùng các loại bánh mì và được trang trí như một bàn tiệc rộng rãi, sạch sẽ để du khách nhìn ngắm và thưởng thức.
Lễ hội được công chúng, doanh nghiệp hưởng ứng, ủng hộ ngoài sức tưởng tượng, góp thêm sức mạnh trong hành trình bánh mì tỏa sáng. Đây là tín hiệu rất tốt cho món ăn tiếp tục sứ mệnh phát triển ẩm thực, văn hóa của Việt Nam ra thế giới.
Khu Bảo tồn Đất ngập nước (KBT ĐNN) Láng Sen tại Long An là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2.227 trên thế giới. Dự án này được hỗ trợ nguồn vốn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) hợp tác cùng Tập đoàn PAN.
Ngày 21/11 tại TP.HCM, Bayer Việt Nam đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, tham dự sự kiện có các khách mời, đối tác và nhân viên công ty.
“Ba nhà” ở đây là Nhà nước, nhà nông và doanh nghiệp trong nước đã cùng chịu thiệt suốt 10 năm qua khi phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo quy định của Luật thuế 71.
Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.