Với hơn 100 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu, với 6 thập kỷ tồn tại, cho tới nay khó có chiếc xe hai bánh nào thành công hơn Honda Super Cub. Một chiếc xe mang tính biểu tượng đã quá thân quen với người Việt, nhưng Super Cub cũng là dòng xe có khá nhiều các biến thể. Và một trong số đó là Cubra - một dòng xe mà có lẽ không nhiều người biết tới sự tồn tại của nó.
Nói chính xác hơn Cubra là một tên một dòng phụ kiện độ chính hãng dành cho Super Cub mà Honda đưa tới cho người sử dụng.
Cùng trở lại những năm 1950s - 1980s, khi mà Super Cub mở bán tại Nhật Bản và có một lượng không nhỏ người sử dụng chiếc xe số này cho mục đích giao hàng. Tuy nhiên, kích thước nhỏ bé của Super Cub khiến các "shipper" phải tự chế thêm các phụ kiện để chứa giấy báo, sữa, mì ramen... bởi thời đó các hãng sản xuất phụ kiện chưa phổ biến như hiện tại.
Năm được nhu cầu này của người sử dụng, Honda đã tung ra bộ phụ kiện đầu tiên cho Super CUB mang tên "Cubra" vào tháng 4/1993. Bộ phụ kiện đầu tiên này bao gồm 12 chi tiết gồm yên xe, chắn bùn trước/sau, giỏ xe trước, giá trở đồ phía sau, hộc đựng mũ bảo hiểm... tất cả đều được gắn logo Cubra nổi bật.
Bộ kit độ Cubra đầu tiên gồm 12 bộ phận.
Bộ phụ kiện do chính Honda tạo ra nên việc lắp đặt lên xe rất dễ dàng và không ảnh hưởng tới vận hành, trong khi lại mang tới nhiều tiện ích và đặc biệt là ngoại hình tạo sự khác biệt so với phần lớn xe Cub khác trên đường. Chính vì thế, Cubra rất được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi, và người ta cho rằng bộ phụ kiện này đã góp phần đẩy mạnh doanh số cho chính chiếc Super Cub.
Tiếp nối thành công của bộ kit độ đầu tiên, năm 1995 tại Tokyo Motor Show, Honda tiếp tục trình làng 2 kit độ là Hunter Cubra và Dirt Cubra. Bộ đôi này giúp xe có được ngoại hình hầm hố và phục vụ mục đích offroad của người sử dụng. Tuy nhiên so với bộ kit năm 1993 thì bộ phụ kiện 1995 ít phổ biến hơn do hạn chế về số người có sở thích offroad.
Không dừng lại ở đó, năm 1999 Honda tiếp tục giới thiệu bộ 3 kit độ mới dành cho Super Cub gồm: Cubra, Cubra S và Little Cubra. Bên cạnh việc bán bộ kit độ riêng thì Honda cũng cho người sử dụng lựa chọn việc lắp đặt bộ kit này lên xe ngay từ nhà máy.
Tuy nhiên đầu những năm 2000s, khi mà các bộ phụ kiện độ từ bên thứ 3 xuất hiện thì người tiêu dùng ít quan tâm tới Cubra hơn và điều này dẫn tới kết quả là năm 2011, Honda không còn xuất xưởng bộ phụ kiện đặc biệt này cho Super Cub nữa.
Tại Việt Nam, mặc dù không phổ biến nhưng Cubra cũng được một bộ phận không nhỏ người yêu thích Super Cub sưu tầm. Tuy nhiên phần lớn Cubra tại Việt Nam chỉ được lên một số đồ phụ kiện chứ khá hiếm những chiếc có full body kit.
Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.
Người tiêu dùng Việt có thêm nhiều sự lựa chọn với mức giá tầm trung khi các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Dat Bike tung ra thị trường nhiều dòng xe máy điện Việt Nam "rẻ" mà "xịn".
Doanh thu toàn cầu của nhà sản xuất chip Qualcomm năm tài khóa 2024 gồm 4,7 tỷ USD từ thị trường Việt Nam. Đứng vị trí thứ 2 về doanh số chính là thị trường này, bỏ xa tỷ trọng từ thị trường Mỹ.
Mỹ đã yêu cầu "đại gia" TSMC sản xuất chip bán dẫn phải tạm ngưng các lô hàng sản phẩm tiên tiến được sử dụng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các khách hàng Trung Quốc bắt đầu từ hôm nay 11/11.
Trung Quốc cáo buộc EU áp thuế xe điện quá cao không có cơ sở pháp lý. Họ cho rằng biện pháp này vi phạm các quy tắc của WTO.
Meta, tập đoàn mẹ của Facebook, đang phát triển công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) cho riêng Meta để cạnh tranh với 2 "cỗ máy tìm kiếm" hàng đầu Google và Microsoft Bing.