Huyndai tuyên bố không tăng giá xe ngay với người mua xe ở Mỹ bất chấp thuế quan hỗn loạn
V.N (Theo Reuters, Motor1)
07/04/2025 11:11 AM (GMT+7)
Thuế quan của ông Trump đe dọa làm tăng giá xe mới, nhưng không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng sẽ chuyển chi phí cho người tiêu dùng. Huyndai tuyên bố sẽ giữ giá ổn định trong vài tháng nữa với người tiêu dùng Mỹ.
Tuần này, CEO của Hyundai, José Muñoz, cho biết công ty sẽ không tăng giá để bù đắp chi phí thuế quan.
"Chúng tôi biết người tiêu dùng không chắc chắn về khả năng giá tăng và chúng tôi muốn cung cấp cho họ một số sự ổn định trong những tháng tới" - José Muñoz, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hyundai Motor cho biết, theo Reuters..
Nhưng những thay đổi đang đến với trải nghiệm đại lý của công ty. Hyundai được cho là đang kết thúc chương trình bảo dưỡng miễn phí cho các xe đời 2026 trở lên.
Trong một bản tin gửi đến các đại lý, Hyundai cho biết, "Chi phí của chương trình đã tăng lên mức không bền vững". Thay vào đó, thương hiệu này khuyến khích các đại lý cung cấp các gói bảo dưỡng trả trước", cho phép các đại lý "chuyển trọng tâm sang một nguồn doanh thu khác".
Trước đây, công ty đã cung cấp gói bảo dưỡng cơ bản cho các xe mới trong tối đa ba năm hoặc 36.000 dặm, theo bản tin, công ty sẽ tiếp tục thực hiện theo báo cáo. Chương trình này cung cấp phạm vi bảo hiểm cho các mẫu xe 2020-2025.
Việc mất chương trình có thể khiến một số người mua tiềm năng khó chịu, nhưng cam kết không tăng giá của Hyundai có thể là một điểm thu hút. Muñoz nói với Autocar trong Triển lãm di động Seoul rằng Mỹ là "thị trường rất quan trọng" đối với Hyundai và là nơi mà công ty cần "cung cấp một sản phẩm cạnh tranh".
Cuối tháng trước, Muñoz cho biết ông tin rằng "chiến lược bản địa hóa" của công ty sẽ "giúp giảm thiểu tác động của bất kỳ thay đổi chính sách tiềm năng nào."
Công ty cũng vừa công bố sẽ đầu tư 21 tỷ USD vào năm 2028, bao gồm 9 tỷ USD để tăng năng lực sản xuất tại Mỹ lên 1,2 triệu xe mỗi năm. Hyundai có một nhà máy ở bang Alabama, nơi hãng đã sản xuất Hyundai Tucson, Santa Fe, Santa Cruz, Genesis GV70 cùng nhiều mẫu xe khác.
Tuần này, Ford và hãng sản xuất xe Jeep Stellantis đều công bố các chiến dịch cung cấp cho người mua xe mức giảm giá tương tự như nhân viên của họ.
Hyundai có lịch sử về các chiến dịch tiếp thị trong thời kỳ khó khăn. Trong đại dịch Covid-19, hãng đã hứa sẽ chi trả sáu tháng thanh toán cho những chủ sở hữu mới mất việc.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.