Chiều 2/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi về kế hoạch mở lại đường bay quốc tế, tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài về Việt Nam, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, không chỉ riêng Việt Nam mà cả các nước khác đều tìm cách mở lại đường bay quốc tế nhằm phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đi lại. Bộ GTVT đã xây dựng kế hoạch về việc mở lại đường bay và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trong đó đưa ra các quốc gia dự kiến, với lộ trình khác nhau.
Để tiếp tục có cơ sở báo cáo, mới đây Bộ GTVT đã làm việc với các bộ, ngành liên quan để hoàn thành kế hoạch trình Thủ tướng. Tuy nhiên, việc nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách phụ thuộc vào yếu tố quyết định là khả năng phòng chống dịch, tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân, cũng như kết quả đàm phán, thống nhất với các nước/vùng lãnh thổ về công nhận "hộ chiếu vắc xin"
“Mở lại đường bay với quốc gia nào phải có sự đồng thuận của quốc gia đó. Do đó, chúng tôi vẫn đang phối hợp với các quốc gia dự kiến mở lại các đường bay để bàn bạc, thống nhất”, ông Đông nói.
Tuy nhiên, theo ông Đông, gần đây có biến chủng Omicron nên tất cả các nước có sự thận trọng hơn. “Lộ trình trước đây, dự kiến mở lại các đường bay quốc tế đầu năm 2022, song với diễn biến mới về dịch bệnh thì cần phải rà soát lại, làm việc với các quốc gia để có quyết định cuối cùng”, ông Đông cho biết.
Trước đó, Bộ GTVT đề xuất mở lại đường bay theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai từ quý I năm 2022, tổ chức các chuyến bay không yêu cầu phê duyệt danh sách hành khách vào Việt Nam (trừ khi có các yêu cầu của cơ quan thẩm quyền về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế). Thị trường khai thác là Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia, Pháp, Đức, Nga, Anh, Australia.
Giai đoạn 2 triển khai các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách có “hộ chiếu vắc xin” từ quý II năm 2022.
Giai đoạn 3 khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ theo nhu cầu tuỳ thuộc vào diễn biến dịch và tỉ lệ tiêm vắc xin của Việt Nam và thế giới. Thị trường và tần suất khai thác sẽ do các hãng hàng không tự quyết định, triển khai từ quý III năm 2022.
Theo dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sẽ không được rót vốn vào bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, công ty quản lý chứng khoán... trừ đơn vị có chức năng đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, kinh doanh trong các lĩnh vực này.
Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil, đã dùng tiền để mua chuộc cán bộ. Sau khi nhận 250.000 USD từ Hạnh, 2 cựu Vụ phó và Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đồng ý tạo điều kiện giúp Xuyên Việt Oil đáp ứng các điều kiện để được cấp lại giấy phép.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là Việt Nam sẽ có điện từ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành năng lượng và năng lượng sạch, giảm phát thải carbon và chuyển đổi kinh tế xanh.
Cột mốc 100.000 USD/1 Bitcoin đã đến rất gần vì giá loại tiền điện tử này tăng vô cùng chóng mặt thời gian gần đây trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump muốn Mỹ trở thành trung tâm tiền số của thế giới.