Trước tình trạng nhiều xe máy đi lấn vào làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, tại buổi họp báo kinh tế xã hội chiều ngày 25/4, ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT) cho biết, tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện đã được bố trí biển báo phân làn đường.
Trong đó xe mô tô được phép lưu thông vào làn đường sát dải phân cách biên vào giờ cao điểm (sáng từ 6 - 9 giờ, chiều từ 16 - 20 giờ). Việc tổ chức giao thông như đã nêu trên góp phần kéo giảm tình trạng ùn ứ trong phần đường hỗn hợp (làn đường sát vỉa hè – PV) Phạm Văn Đồng.
Theo ông Giang, trong các khung giờ xe máy được lưu thông vào làn ô tô, nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức, lấn sang các làn ô tô còn lại.
"Xe máy gần như tràn khắp mặt đường", ông Giang nói.
Đối với tình trạng xe máy không tuân thủ việc phân làn, ông Giang đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm trên tuyến đường này.
Hiện tại đường Phạm Văn Đồng có tổng cộng 6 làn đường, 4 làn dành cho ô tô và 2 làn đường hỗn hợp, được ngăn cách nhau bởi dải phân cách cứng.
Ông Giang cho biết, để giải quyết tình trạng xe máy lấn vào làn ô tô như hiện nay, Sở GTVT đang tính đến phương án điều chỉnh dải phân cách.
"Về lâu dài, Sở GTVT sẽ nghiên cứu điều chỉnh phân làn đường trên tuyến đường này, tổ chức tịnh tiến dải phân cách phân chia 3 làn đường dành cho xe ô tô và 3 làn đường hỗn hợp", ông Giang cho biết.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng có chiều dài hơn 12 km, đi qua các quận Gò Vấp, Bình Thạnh và TP Thủ Đức. Điểm đầu tuyến từ nút giao ngã năm Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và điểm cuối tuyến là nút giao thông Linh Xuân (QL1A, TP.Thủ Đức). Đây là một tuyến đường lớn và được đánh giá là một trong những tuyến đường đẹp của TP.HCM.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc làm chủ đầu tư) khởi công vào tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.