TP.HCM đề nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính sớm hướng dẫn về phương thức khai thác và lập đề án khai thác khi thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố.
Trong điều kiện ngân sách TP còn khó khăn, phí cảng biển là nguồn thu góp phần giải quyết nguồn vốn bố trí cho đầu tư kết cấu hạ tầng TP.HCM.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn TP.HCM trong hai ngày 1 - 2/9.
Chiều 9/1, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với tỉ lệ 449/489 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 90,52% tổng số đại biểu Quốc hội).
Từ 1/1/2023, mức thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu khi vào, rời cảng biển Hải Phòng bằng phương tiện thuỷ giảm 50% so với hiện nay.
Bộ Giao thông vận tải phối hợp UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị thúc đẩy phát triển vận tải thủy, phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực ÐBSCL. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè chủ trì hội nghị.
Trong những năm vừa qua, Hà Nội với vai trò là Thủ đô đã có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt, nỗ lực, đạt được những kết quả khá toàn diện và có nhiều dấu ấn nổi bật.
Ông Lê Hoàng Minh, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết đã xây dựng xong và đang cho triển khai Đề án cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới (gọi tắt là "đề án").
Lâu nay có thực tế là giá trị đất tăng gấp nhiều lần, thậm chí cả trăm lần so với trước khi có hạ tầng giao thông.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận số 228/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ.