Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị các địa phương quan tâm xúc tiến đầu tư, ưu đãi, cấp phép đầu tư cho các doanh nghiệp lĩnh vực vận tải thủy. Ðồng thời, nghiên cứu áp dụng các giải pháp hiệu quả để khai thác các kết cấu hạ tầng vận tải thủy hiện hữu.
Ngoài nỗ lực cơ quan quản lý nhà nước, vai trò của doanh nghiệp về vấn đề này rất quan trọng. Các doanh nghiệp lĩnh vực vận tải thủy cần chủ động phối hợp xây dựng, phát triển các tuyến vận tải. Bộ Giao thông vận tải và các địa phương cam kết cùng doanh nghiệp giải quyết các khó khăn trong thẩm quyền và kiến nghị Chính phủ các vấn đề vượt thẩm quyền. Sau hội nghị này, đề nghị các doanh nghiệp triển khai ngay các giải pháp đã nêu ra tại hội nghị, chung tay vực dậy vận tải thủy khu vực ÐBSCL...
Vùng ÐBSCL có hệ thống sông ngòi dày đặc, liên kết tất cả các địa phương trong vùng, có lợi thế rất lớn cho vận tải công suất lớn bằng đường thủy. Phát triển vận tải thủy sẽ góp phần giảm chi phí, giảm ô nhiễm môi trường, vận tải được nhiều loại hàng có khối lượng lớn từ đó tăng sức cạnh tranh trên thương trường. Tuy nhiên, thời gian qua, vận tải thủy vẫn là “điểm nghẽn” của vùng, chưa khơi thông, phát huy lợi thế sẵn có.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích những điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội, thách thức phát triển vận tải thủy của vùng. Trên cơ sở đó, đưa ra những giải pháp thúc đẩy phát triển vận tải thủy vùng ÐBSCL. Ðơn cử, tập trung cải tạo, nâng cấp, bảo trì các luồng tàu biển chính trong khu vực; phát triển các cảng hàng hóa thương mại, ưu tiên các bến cảng gắn với các trung tâm sản xuất hàng hóa; tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư cho phát triển hạ tầng phù hợp với quy hoạch; sớm hình thành và đưa vào khai thác trung tâm logistics vùng; tăng cường kết nối giữa các cảng, các doanh nghiệp, các hãng tàu nội địa, các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa container bằng đường thủy; có chính sách ưu đãi về đất đai, thuế, thu hút nhân lực...
Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp lĩnh vực vận tải thủy kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước và địa phương như duy trì độ sâu ổn định và hướng tới có luồng 2 chiều cho tàu trên 10.000 tấn ra vào an toàn; có chính sách hỗ trợ chi phí cho các hãng tàu phát triển các tuyến sử dụng tàu lớn ; phân tích, đánh giá tập trung, ưu tiên đầu tư vào các tuyến thủy nội địa liên vùng, tuyến luồng huyết mạch giúp mang lại giá trị kinh tế lớn...
Việt Nam áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho cả bia và rượu ở mức 65% từ 1/1/2018, được xem là cao nhất thế giới. Tuy nhiên, có khả năng thuế này sẽ tăng nữa.
Giám đốc phân tích tại BSC lưu ý: Các chính sách của ông Donald Trump nhiều khả năng sẽ gây áp lực lên tỷ giá cho các đồng tiền khu vực mới nổi trong đó có VNĐ. Điều này khiến cho Ngân hàng Nhà nước có thể cân nhắc các kịch bản thận trọng hơn.
Kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra quá kịch tính. Màu xanh [của đảng Dân Chủ] và màu đỏ (của đảng Cộng Hòa) thi nhau nhảy lên nhảy xuống ở 7 bang chiến địa Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Nevada, Arizona, Bắc Carolina.
Việc các CEO nổi tiếng trên mạng xã hội không còn xa lạ ở các công ty trên thế giới. Tuy nhiên, cũng dễ thấy rằng với những lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, nội dung PR thường tập trung thể hiện chuyên môn, năng lực, tầm nhìn của họ
Ca sĩ hạng S ở Việt Nam, tức là hạng Super, tức là Siêu Sao, tức là hạng cao hơn cả hạng A, có cát-xê 2 tỉ đồng một show, liệu có quá cao hay không?
Giá vàng trong nước và trên thế giới đều liên tục tăng cao trong những ngày qua. Vậy, trong thời gian tới, kịch bản về giá của kim loại quý này là gì?