UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ liên quan việc thu phí hạ tầng cảng biển. Theo đó, thành phố khẳng định mức thu phí được xác định bảo đảm bù đắp chi phí, có tính đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ, bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch...
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định về tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2022…
Đây là 2 yếu tố được các chuyên gia quốc tế lưu ý với Việt Nam trong quá trình xây dựng Quy hoạch tổng thể quốc gia.
Kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, là một động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các địa phương trong vùng trung du và miền núi Bắc Bộ
Theo Vietnam Report, ngành bất động sản và thị trường bất động sản trong năm 2022 hiện đang có những dấu hiệu phục hồi và phát triển với gam màu tươi sáng.
Từ 0 giờ ngày 1-4-2022, TP.HCM sẽ thực hiện thu phí cảng biển theo tiêu chí minh bạch, nhanh chóng, đơn giản tối đa thủ tục dịch vụ hành chính và không dùng tiền mặt.
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.
Với kết cấu hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh, có nhiều cảng biển, cảng thủy nội địa lớn, các tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đủ tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy dịch vụ logistics.
Chi phí vận tải hàng hóa sẽ giảm đáng nếu thực hiện đúng Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Các dự án giao thông kết nối với sân bay Long Thành cần được ưu tiên triển khai và hoàn thành đúng tiến độ, mở ra không gian phát triển mới tạo động lực kết nối khu vực Đông Nam Bộ với các vùng.